Việt Nam thêm 323 ca nhiễm Covid-19

Chủ nhật, 27/06/2021 21:20
(ĐCSVN) - Tối 27/6, Bộ Y tế ghi nhận trong ngày có 323 ca dương tính Covid-19 trên cả nước. Trong tối cùng ngay, 188 ca nhiễm đã được ghi nhận trong nước và 9 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
Xét nghiệm, sàng lọc người có liên quan đến các ca F0 tại Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên (ảnh: TTXVN)

Trong số 9 ca nhập cảnh và 314 ca trong nước được ghi nhận, 284 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu vực được phong tỏa. Đáng chú ý, thành phố Hồ Chí Minh hôm nay ghi nhận 200 ca nhiễm, con số cao thứ hai, sau ngày 25/6 (724 ca).

Cũng trong ngày 27/6, 182 bệnh nhân đã được công bố chữa khỏi Covid-19. Có 2 bệnh nhân tử vong, nâng số tử vong lên 76 người.

Tính từ ngày 27/4, số ca lây nhiễm cộng đồng tại nước ta là 12.304 ca, được ghi nhận ở 48 tỉnh thành. Các tỉnh Bạc Liêu, Đăk Lăk, Điện Biên, Hải Dương, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Trị, Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Ngoài ra, các tỉnh không ghi nhận các ca mắc mới trong 30 ngày gồm Bạc Liêu, Điện Biên, Ninh Bình, Quảng Trị, Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang và Yên Bái.

Phát hiện 3 đối tượng nhập cảnh trái phép tại An Giang

Chiều 27/6, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang thông báo về việc phát hiện 3 đối tượng từ bên kia biên giới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Các đối tượng đã lập tức được đưa đi cách ly y tế, đồng thời cơ quan chức năng tiếp tục xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Các đối tượng bị cơ quan chức năng phát hiện khi nhập cảnh trái phép (ảnh: TTXVN) 

Theo thông tin ban đầu, các đối tượng bị phát hiện là Đặng Văn Dũ (sinh năm 1984, ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú), Đặng Văn Đợi (sinh năm 1986, ngụ xã Phú Hữu, huyện An Phú, An Giang), và Dương Hồng Cường (sinh năm 1974, ngụ xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, An Giang). Các đối tượng khai nhận do không có hộ chiếu nên xuất cảnh trái phép sang bên kia biên giới làm ăn. Trong quá trình dịch bệnh, do không có nguồn thu nhập nên quay trở về Việt Nam.

Qua xác minh ban đầu, tất cả các đối tượng đều có lý lịch, nhân thân rõ ràng. Sau khi lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, cả 3 đối tượng đã được bàn giao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Châu để đưa đi cách ly y tế tập trung.

Thông tin sai sự thật về số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Vĩnh Bảo

Theo nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng, thông tin được loan truyền trên mạng về việc có 40 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại huyện Vĩnh Bảo là sai sự thật.

Trong sáng 27/6, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng đã chủ trì, làm việc cùng các cơ quan chức năng để xác minh thông tin nói trên. Tại cuộc họp, Sở Y tế Hải Phòng và Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Được biết, thông tin này được phát tán trên mạng xã hội từ nhóm Zalo có tên “Gò Gai Xóm”. Cơ quan chức năng đã đề nghị Công an thành phố Hải Phòng nhanh chóng xác minh, điều tra, xử lý vụ việc, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch.

 Một chốt kiểm dịch tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng (ảnh: TTXVN)

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng cũng đề nghị người dân không chia sẻ các thông tin sai sự thật, đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Cách ly ngay đoàn thể thao Olympic có thành viên nhiễm Covid-19

Ngày 27/6, ban tổ chức thế vận hội Tokyo đã đề xuất cách ly ngay với các vận động viên và thành viên các đoàn thể thao tham dự Olympic và Paralympic khi phát hiện có trường hợp nhiễm Covid-19. Đề xuất trên được đưa ra sau khi 2 trong số 9 thành viên thuộc đoàn thể thao Uganda dự Olympic có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Phát biểu với giới truyền thông, phụ trách trung tâm điều hành thế vận hội, ông Hidemasa Nakamura nói rằng những người đi cùng chuyến bay với đoàn Uganda khả năng cao là có tiếp xúc gần. Chính vì vậy, ban tổ chức sẽ lập tức kích hoạt hệ thống cách ly và xét nghiệm các thành viên trong chuyến bay nói trên.

Biểu tượng Olympic tại Tokyo, Nhật Bản (ảnh: TTXVN)

Trở lại với trường hợp của đoàn thể thao Uganda, giới chức y tế Osaka xác định toàn bộ các thành viên đoàn cùng 8 người khác, bao gồm cả bộ phận đón tiếp tại địa phương và lái xe đều đã có tiếp xúc gần với 2 trường hợp nhiễm Covid-19.

Song , Trưởng Ban tổ chức Olympic Tokyo, bà Seiko Hashimoto cũng đã kêu gọi thắt chặt các biện pháp phòng ngừa Covid-19 tại Thế vận hội năm nay.

Sau một năm bị trì hoãn bởi dịch bệnh, Olympic Tokyo 2020 đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng đón các vận động viên đến tranh tài dự kiến từ ngày 23/7 đến 8/8.

 

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực