Vụ máy bay rơi ở Philippines số người thiệt mạng 29 người

Chủ nhật, 04/07/2021 20:57
(ĐCSVN) - Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương); Thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay VN1264 từ Tân Sơn Nhất về Vinh; Bắt đối tượng tàng trữ trái phép gần 1.000 viên ma tuý tại Quảng Bình; Vụ máy bay rơi ở Philippines…là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 4/7.

Bình Dương: Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TP. Dĩ An từ 0h ngày 5/7

 Lực lượng phòng, chống dịch địa phương tuần tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm kinh doanh (Nguồn ảnh: baobinhduong.vn)

Trưa 4/7, UBND TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã phát đi Chỉ thị 07/CT-UBND về việc quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thành phố. Thời gian bắt đầu thực hiện lệnh giãn cách xã hội từ 0h ngày 5-7 cho đến khi có thông báo mới.

Trong Chỉ thị 07/CT-UBND, TP. Dĩ An khuyến cáo người dân nên ở nhà và chỉ ra đường trong các trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu,… Tuyệt đối không tụ tập quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học, nơi công cộng. Đồng thời, thực hiện nghiêm các nội dung khuyến cáo của Bộ Y tế theo thông điệp 5K.

TP. Dĩ An cũng yêu cầu các hoạt động kinh doanh, hàng quán không thiết yếu tạm thời đóng cửa để chung tay phòng chống dịch. Trong khi đó, những cửa hàng kinh doanh thiết yếu cũng được yêu cầu chỉ được bán mang về, không được tụ tập quá 2 người và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Để tập trung nguồn lực dập dịch, dịp này TP. Dĩ An cũng dừng các hoạt động vận tải hành khách công cộng, đón trả khách qua địa bàn thành phố và hạn chế tối thiểu sự di chuyển của các phương tiện cá nhân.

Liên quan đến công tác kiểm soát dịch bệnh, TP. Dĩ An cũng yêu cầu những người đến Dĩ An từ TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Thời gian bắt đầu áp dụng lệnh này từ 6 giờ ngày 6-7, sau khi lệnh giãn cách xã hội toàn thành phố có hiệu lực 6 tiếng.

Để đảm bảo đời sống của người dân không bị xáo trộn, ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP. Dĩ An yêu cầu các phòng, ban chức năng cấp thành phố, các địa phương tích cực chung tay, phối hợp và hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch, duy trì an ninh trật tự. Đồng thời điều phối có hiệu quả hoạt động mua bán, giao lưu hàng hóa trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 đúng theo các quy định phòng, chống dịch.

Nghệ An: Thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến bay VN1264 từ Tân Sơn Nhất về Vinh

Ngày 4/7, ông Trần Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ký thông báo khẩn về chuyến bay liên quan bệnh nhân COVID-19.

Cụ thể, theo thông báo, căn cứ kết quả điều tra dịch tễ của các bệnh nhân, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An thông báo tìm người trên các phương tiện:

1. Chuyến bay VN1264 khởi hành lúc 12 giờ 30 phút ngày 1-7, từ Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đến Sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) lúc 13 giờ 30 phút.

2. Tài xế xe taxi chở 3 hành khách xuất phát khoảng 13 giờ 30 phút từ Sân bay Vinh đến xóm 12, xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu, Nghệ An) lúc 15 giờ 30 phút ngày 1-7.

Đề nghị tất cả những người dân đi trên các phương tiện trên liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường gần nhất để được hỗ trợ; gọi điện đến đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình theo số điện thoại 1900.9095 (Bộ Y tế) và 02386.555.666 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An); khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn, NCOVI, Bluezone và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

Quảng Bình: Bắt đối tượng tàng trữ trái phép gần 1.000 viên ma tuý

 Ma túy được phát hiện ngay tại hiện trường nhà ở của Tuân. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 4/7, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Quảng Bình cùng phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã bắt quả tang đối tượng Trương Văn Tuân (sinh năm 1984, trú tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý với số lượng lớn.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 3/7, qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, hơn 40 cán bộ chiến sỹ Công an đã được huy động tiến hành bắt quả tang Trương Văn Tuân đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý ngay tại nhà riêng ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện, thu giữ trên người của Tuân và nhiều vị trí xung quanh nhà ở của đối tượng cất giấu 952 viên nén hình tròn dạng thuốc tân dược.

Đấu tranh bước đầu, Tuân khai nhận toàn bộ số viên nén trên là ma tuý tổng hợp dạng hồng phiến. Ngoài ra, tại nơi ở của đối tượng, lực lượng công an tiếp tục phát hiện thêm 16 viên nén ma tuý tổng hợp dạng thuốc lắc và 1 gói ma tuý ketamin mà Trương Văn Tuân cất giấu cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý của đối tượng này.

Hiện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trương Văn Tuân; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ máy bay rơi ở Philippines số người thiệt mạng lên tới 29 người

 Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ máy bay rơi gần sân bay trên đảo Jolo, Sulu, Philippines ngày 4/7/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một sĩ quan quân đội Philippines ngày 4/7 thông báo số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở miền Nam nước này đã lên tới 29 người, ngoài ra có khoảng 50 người bị thương và 17 người vẫn còn mất tích.

Đại tá William Gonzales cho biết đây là một ngày đau thương với quân đội Philippines nhưng vẫn hy vọng tìm thấy những người sống sót.

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra và số người thiệt mạng có thể còn tăng lên.

Chiếc máy bay quân sự C-130 chở theo hơn 90 người đã rơi ở đảo Jolo, tỉnh Sulu, Philippines. Nhiều người trên máy bay gặp nạn gần đây đã tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động đến miền Nam Philippines làm nhiệm vụ chống khủng bố.

Người phát ngôn của quân đội Philippines, ông Edgard Arevalo cho biết, điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn máy bay không do nguyên nhân bị tấn công. Mục tiêu quan trọng nhất lúc này là cứu những người sống sót chứ không phải điều tra nguyên nhân.

Máy bay bị rơi tại khu vực lâu nay có tranh chấp giữa quân đội với các tay súng Hồi giáo ở Philippines.

Nhật Bản tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trong vụ lở đất do mưa lớn

 Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích sau vụ lở đất do mưa lớn ở tỉnh Shizuoka, Tây Nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản, ngày 4/7/2021. Ảnh: TTXVN

Ngày 4/7, lực lượng cứu hộ Nhật Bản tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 20 người còn mất tích sau vụ lở đất do mưa lớn ở Atami, tỉnh Shizuoka, Tây Nam thủ đô Tokyo của nước này.

Khoảng 700 cảnh sát và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cùng lính cứu hỏa đang tham gia tìm kiếm những người còn mất tích, trong bối cảnh mưa không dứt. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đang tiến hành tìm kiếm tại một cảng biển gần đó - nơi 2 phụ nữ thiệt mạng được tìm thấy.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo mưa lớn vẫn sẽ tiếp tục diễn ra ở hầu hết các khu vực duyên hải, đồng thời cảnh báo người dân cảnh giác trước nguy cơ lũ lụt, lở đất.

Mưa lớn kéo theo lở đất được cho là đã ảnh hưởng đến khoảng 80 ngôi nhà, trong đó có nhiều nhà bị phá hủy tại Atami - khu nghỉ dưỡng khoáng nóng nổi tiếng của Nhật Bản.

Tính đến sáng 4/7, gần 390 người dân sinh sống trong khu vực đã được lệnh đi sơ tán. Chính phủ Nhật Bản ban bố cảnh báo ở mức cao nhất do nguy cơ xảy ra thảm họa. Ngay sau khi xảy ra vụ lở đất, Chính phủ nước này cũng đã thành lập một đội đặc nhiệm tại Văn phòng Thủ tướng, tiếp tục theo dõi tình hình.

Những hình ảnh đăng trên mạng xã hội Twitter cho thấy vào khoảng 10h30 sáng 3/7 (giờ địa phương, tức 12h30 theo giờ Việt Nam), một dòng thác nước lẫn với đất cát đã đổ xuống từ trên đỉnh núi với tốc độ cao và tạo nên những âm thanh lớn. Theo cảnh sát địa phương, trận lở đất đã tràn tới cả bờ biển gần đó./.

PV (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực