Xe khách tự bốc cháy, 30 hành khách thoát khỏi xe an toàn

Chủ nhật, 26/12/2021 19:21
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Xe khách tự bốc cháy, 30 hành khách thoát khỏi xe an toàn; Đỉnh Fansipan đã xuất hiện tuyết rơi; Khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng mua bán ma túy và chống người thi hành công vụ; Hơn 6.000 chuyến bay bị hủy trên toàn cầu trong dịp lễ Giáng sinh;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 26/12.

Xe khách tự bốc cháy, 30 hành khách thoát khỏi xe an toàn

Trưa 26/12, Công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) cho biết đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ xe khách bị cháy khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ xe khách giường nằm bị thiêu rụi sáng 26/12. (Nguồn: thanhnien.vn) 

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 26/12, xe khách giường nằm, biển kiểm soát 36B-022.23 lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Thành phố Hồ Chí Minh- Hà Nội, trên xe chở hơn 30 hành khách. Khi lưu thông qua địa bàn xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình thì xe bất ngờ bốc cháy. Rất may, tất cả hành khách đã thoát khỏi xe và an toàn. Tuy nhiên, hành lý, đồ đạc, xe máy của hành khách dưới gầm xe đều bị cháy rụi. Chiếc xe khách bị cháy chỉ còn trơ khung sắt.

Được biết, xe khách đang trên hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa. Hiện những hành khách trên xe bị cháy đã được nhà xe bố trí lên một xe khác để tiếp tục hành trình.

Đỉnh Fansipan đã xuất hiện tuyết rơi

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tăng cường, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông. Đặc biệt, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 26/12 đã xuất hiện tuyết rơi trên đỉnh Fansipan, Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Hiện, nền nhiệt tiếp tục giảm, vùng thấp trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại đến rét hại nặng, vùng núi cao rét hại rất nặng.

  Ngày 26/12 đã xuất hiện tuyết rơi trên đỉnh Fansipan, Sa Pa. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Theo Đài khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, dự báo đêm về sáng 27/12, nhiệt độ tại núi Fansipan tiếp tục giảm thấp hơn, khả năng mưa tuyết hoặc băng giá tiếp tục xảy ra.

Chính quyền địa phương và Khu du lịch cáp treo Fansipan đã có khuyến cáo du khách lên ngắm tuyến rơi trên Nóc nhà Đông Dương dịp này cần mặc đủ ấm, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Đài khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 25/12, do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tăng cường xuống, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đã làm nền nhiệt trên địa bàn tỉnh Lào Cai giảm mạnh, rét đậm, rét hại bao phủ hầu hết các địa phương trong tỉnh. Từ đêm 26/12 trở đi, các khu vực vùng núi có độ cao từ 2.600 m trở lên có khả năng xảy ra băng giá, sau là sương muối.

Trước diễn biến của thời tiết, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các địa phương, nhất là các huyện miền núi cần chủ động phòng, chống băng giá, sương muối, rét đậm, rét hại cho cây trồng, vật nuôi các loại trong những ngày tới.

Khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng mua bán ma túy và chống người thi hành công vụ

*Sáng 26/12, thông tin từ Công an thành phố Long Xuyên (An Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hoàng Danh (Danh Leo, sinh năm 1997, trú tại tổ 137, khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 10 bọc nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng và viên nén màu hồng trọng lượng trên 200 gram, Danh khai nhận là ma túy và hơn 69 triệu đồng tiền mặt cùng hàng chục dao tự chế, mã tấu và rìu.

 Lực lượng chức năng thực hiện lệnh bắt và khám xét  nhà ở của Danh. (Ảnh: TTXVN)

Tại thời điểm khám xét, lực lượng Công an phát hiện trong nhà Danh còn có các đối tượng Phạm Phương Minh Trường, sinh năm 1993, ngụ Cần Giuộc, tỉnh Long An và Trần Thanh Phương, sinh năm 1991, ngụ Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Qua test nhanh, Trường và Phương dương tính với chất ma túy.

Hiện vụ việc đang được Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Long Xuyên tiếp tục đấu tranh, điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

*Sáng 26/12, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phúc Hậu (sinh năm 1987) Nguyễn Chí Hải (sinh năm 2000) và Châu Thái Duy (sinh năm 1999) cùng trú xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang về hành vi “ Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang: Khoảng 19 giờ 40 phút ngày 12/12/2021, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân tại khu vực ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang có nhiều đối tượng đang lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền.

Lập tức đồng chí Trung tá Nguyễn Phú Cường - Trưởng Công an xã Kiến An triển khai lực lượng đến địa điểm như tin báo để vây bắt các đối tượng. Khi đến hiện trường, thì các đối tượng bỏ chạy, lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Nhơn (sinh năm 1967, cư trú địa phương) và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc.

Thấy Nhơn bị bắt, lúc này Nguyễn Phúc Hậu, Nguyễn Chí Hải và Châu Thái Duy cùng một số người ở gần đó chạy lại giằng co, xô đẩy, tấn công đồng chí Cường và lực lượng đang làm nhiệm vụ để cho Nhơn chạy thoát thân.

Lợi dụng đêm tối, một số đối tượng còn lại ở xung quanh khu vực tiếp tục có những lời lẽ thô tục, hành hung đồng chí Cường và lực lượng làm nhiệm vụ.

Sự việc được lắng xuống khi lực lượng Công an huyện Chợ Mới đến hiện trường giải tán đám đông, đồng thời mời các đối tượng liên quan về cơ quan để làm việc. Quá trình điều tra, Hậu, Hải và Duy đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện Công an huyện Chợ Mới đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật...

Hơn 6.000 chuyến bay bị hủy trên toàn cầu trong dịp lễ Giáng sinh

Trang web FlightAware ngày 26/12 cho biết hơn 6.000 chuyến bay đã bị hủy trên toàn cầu và hàng nghìn chuyến khác bị hoãn trong dịp lễ Giáng sinh cuối tuần do biến thể Omicron đang lây lan rộng trên toàn cầu, ảnh hưởng tới hoạt động đi lại của hàng triệu người.

 Theo đó, ngày 25/12, hơn 2.800 chuyến bay đã bị hủy (trong đó có hơn 990 chuyến bay dự định khởi hành tới Mỹ và hạ cánh xuống các sân bay nước này), với hơn 8.500 chuyến bay bị hoãn. Trước đó, ngày 24/12, khoảng 2.400 chuyến bay đã bị hủy và 11.000 chuyến bay bị hoãn trong khi số chuyến bay bị hủy ngày 26/12 là gần 1.500 chuyến và hơn 1.400 chuyến bay bị hoãn.

 Hơn 6.000 chuyến bay bị hủy trên toàn cầu trong dịp lễ Giáng sinh. (Ảnh minh họa: Flightaware)

Các phi công, tiếp viên và nhân viên khác làm việc trong các hãng hàng không bị ốm hoặc phải cách ly sau khi phơi nhiễm với COVID-19 đã buộc các hãng hàng không Lufthansa, Delta, United Airlines, JetBlue, Alaska Airlines... phải hủy nhiều chuyến bay vào dịp lễ Giáng sinh, một trong những thời điểm đi lại bận rộn nhất trong năm.

Số liệu của Flightaware cho thấy hãng hàng không United Airlines đã hủy khoảng 200 chuyến bay trong ngày 24/12 và gần 250 chuyến bay ngày 25/12, chiếm khoảng 10% số chuyến bay đã lên kế hoạch bay. Trong một tuyên bố, hãng nêu rõ: "Sự gia tăng số ca nhiễm biến thể Omicron trên toàn quốc trong tuần này đã tác động trực tiếp tới các đội bay và đội ngũ nhân viên điều hành của hãng".

Tương tự, hãng Delta đã hủy 310 chuyến bay trong ngày 25/12 và hủy thêm 100 chuyến bay ngày 26/12 do hết sự lựa chọn và nguồn lực, như đổi lại tuyến bay, thay thế máy bay và phi hành đoàn để thực hiện các chuyến bay đã lên kế hoạch.

Các hãng hàng không của Trung Quốc có số lượng chuyến bay bị hủy nhiều nhất. Ví dụ, hãng China Eastern Airlines, ngày 24 và 25/12 đã hủy hơn 1.000 chuyến trong khi hãng Air China cũng hủy số chuyến bay tương đương 20% chuyến bay đã lên kế hoạch./.

KG (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực