Xử phạt nghiêm các đối tượng buôn bán pháo nổ trước Tết Nguyên đán

Thứ tư, 18/01/2023 21:58
(ĐCSVN) – Hà Nội xử phạt nghiêm các đối tượng buôn bán pháo nổ trước Tết Nguyên đán; Giải cứu thành công nạn nhân bị rơi xuống giếng sâu tại Đắk Lắk; Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thiệt mạng sau vụ trực thăng rơi… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Tang vật cùng đối tượng Trần Trung Thành (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Gia Lâm) 

Trong ngày 18/1, Tòa án Nhân dân huyện Gia Lâm đã mở hai phiên tòa xét xử lưu động, qua đó tuyên phạt hai bị cáo Trần Trung Thành (sinh năm 1995, trú tại Lệ Chi, Gia Lâm) 7 tháng tù và Lường Văn Quý (sinh năm 1997, trú tại Mường Kim, Thanh Uyên, Lai Châu) 14 tháng tù. Cả 2 bị cáo đều vi phạm cùng tội “Tàng trữ, vận chuyển hàng cấm” theo quy định tại Điều 191, khoản 1-Bộ luật Hình sự.

Theo ba cơ quan tiến hành tố tụng tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, cơ quan chức năng đã quyết định truy tố và xét xử hai vụ án tàng trữ, vận chuyển pháo nổ theo trình tự rút gọn để đảm bảo việc xử lý diễn ra trước Tết Nguyên đán năm nay.

Trước đó, vào ngày 28/12/2022, tại xã Trung Mầu (Gia Lâm, Hà Nội), Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra, Công an huyện Gia Lâm phối hợp cùng Công an xã Trung Mầu bắt quả tang Lường Văn Quý có hành vi vận chuyển hàng cấm là pháo hoa nổ. Quý đã thừa nhận chở số hàng thuê cho bạn mới quen (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) để lấy 500.000 đồng tiền công.

Cũng theo cáo trạng, bị cáo Trần Trung Thành bị cơ quan công an kiểm tra và phát hiện đang chở một bao tải chứa 12 hộp pháo hoa vào ngày 3/1/2023. Tổng số pháo hoa khi bắt giữ Thành tàng trữ là gần 17kg.

Trước Hội đồng xét xử, các các bị cáo khai nhận, mặc dù biết pháp luật cấm buôn bán pháo nổ nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm tội vì mục đích kiếm lời.

Giải cứu thành công người bị rơi xuống giếng sâu tại Đắk Lắk

Hôm nay, 18/1, Công an huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh cứu thành công một người đàn ông bị rơi xuống giếng ở độ sâu 25m.

Nạn nhân được giải cứu là ông Y Son Ađrơng, sinh năm 1977, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin. Theo ông này, cách đây 4 ngày, ông đã bị rơi xuống một chiếc giếng khô do sơ suất khi đang đi bẫy chim.

 Lực lượng chức năng giải cứu thành công nạn nhân rơi xuống giếng sâu (ảnh: TTXVN)

Sáng ngày 18/1, Công an xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin nhận được tin báo của người dân về việc có một chiếc xe máy để ở khu vực vườn bắp, thôn Kim Châu khoảng 3 ngày nay nhưng không biết ai là chủ sở hữu.

Ngay lập tức, Công an xã Dray Bhăng đã phối hợp với Công an huyện Cư Kuin tiến hành kiểm tra, đồng thời phát hiện tiếng người kêu cứu vọng lên từ dưới giếng với độ sâu 25m.

Cùng các phương tiện chuyên dụng, lực lượng chức năng đã triển khai phương án cứu nạn kịp thời, sau đó đưa thành công ông Y Son Ađrơng lên khỏi giếng và đưa về trạm y tế để kiểm tra sức khỏe.

Chỉ cách đó 1 tuần, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã giải cứu thành công hai cha con bị mắc kẹt dưới giếng hoang có độ sâu hơn 20m, với đường kính chỉ 50cm.

Ngay sau đó, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư biểu dương, khen ngợi Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đắk Lắk và các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn đã không quản ngại khó khăn, kịp thời giải cứu các nạn nhân.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng

Ngày 18/1, theo thông tin từ Reuters, 16 người đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở thị trấn Brovary, ngoại ô Kiev, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrsky.

 Hiện trường vụ việc rơi máy bay tại Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn từ Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Ukraine, ông Igor Klymenko cho biết, trong số những người tử nạn còn có các quan chức cấp cao khác của Bộ Nội vụ cùng 2 trẻ em. Thống đốc vùng Kiev, ông Oleksiy Kuleba nói rằng trực thăng đã rơi tại gần một nhà trẻ và một khu chung cư ở khu vực này.

Ukraine đã điều lượng phản ứng khẩn cấp đến hiện trường để hỗ trợ các nạn nhân và điều tra sự việc nói trên.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực