An Giang bắt giữ 03 đối tượng vận chuyển hàng nghìn gói thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ bảy, 09/01/2021 15:02
(ĐCSVN) – Sáng 09/01, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia phối hợp với Phòng phòng, chống ma tuý và tội phạm (PCMT&TP), BĐBP An Giang trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, bắt giữ 03 đối tượng vận chuyển 3.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu.

Cụ thể, vào hồi 03 giờ ngày 09/01, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại địa bàn ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, Đồn Biên phòng Vĩnh Gia phối hợp với Phòng phòng, chống ma tuý và tội phạm (PCMT&TP), BĐBP An Giang phát hiện có 03 đối tượng đang vác các bao hàng đi từ hướng Campuchia về Việt Nam (đoạn giữa Chốt phòng, chống dịch COVID-19 số 2 và 3) có biểu hiện nghi vấn.

Nhóm đối tượng cùng tang vật vụ án tại cơ quan điều tra.

Ngay lập tức, Tổ công tác phát tín hiệu cho các đối tượng dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng BĐBP bất ngờ xuất hiện, các đối tượng đã vứt bỏ các bao đồ và bỏ chạy về bên kia biên giới. Tổ công tác nhanh chóng truy đuổi và bắt được 01 đối tượng là Nguyễn Văn Thành, SN 1980, thường trú tại ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Tiến hàng kiểm tra các bao đồ các đối tượng bỏ lại, Tổ công tác phát hiện có 3.000 gói thuốc lá ngoại các loại như Hero, Ram, Nelson…

 Cùng với việc niêm phong toàn bộ tang vật vụ buôn lậu, tại Đồn Biên phòng Vĩnh Gia, tiến hành khai thác nhanh, đối tượng Nguyễn Văn Thành khai nhận cùng đi với Nguyễn Văn Sang, SN 1986 và Nguyễn Văn Đệ, SN 1979, cùng ngụ tại ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn có nhiệm vụ chia nhau vận chuyển số hàng trên trở về Việt Nam. Từ lời khai của đối tượng Thành, cơ quan chức năng đã triệu tập 02 đối tượng Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Văn Đệ đến làm việc. Đến 8 giờ 15 phút cùng ngày, hai đối tượng Sang và Đệ đã có mặt theo yêu cầu.

 Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin, ảnh: Chiến Khu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực