Bắt giữ 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thứ bảy, 18/09/2021 13:58
(ĐCSVN) - Gần 10 tấn bánh kẹo nhãn mác nước ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị Phòng Cảnh sát môi trường Công an Tp Hà Nội bắt giữ tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) ngày 17/9.
Gần 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ bị lực lượng chức năng thu giữ. 

Cụ thể, Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 20, Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma tuý huyện Đan Phượng đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh tại Đội 6 xã Thọ An, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, phát hiện, thu giữ trên 1000 thùng, khoảng trên 10.000 sản phẩm (bánh kẹo trẻ em, thạch các loại...) với khối lượng ước tính khoảng 10 tấn hàng hoá. Chủ hàng là L.H.S (sinh năm 1987) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và hoá đơn chứng từ của lô hàng trên. Làm việc với lực lượng chức năng, L.H.S khai nhận đã thu mua số hàng hóa trên từ các tỉnh biên giới phía bắc của những người không quen biết sau đó phân phối ra thị trường Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Cũng trong ngày 17/9, 02 cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn Thành phố cũng bị phát hiện trên 70 thùng bánh kẹo phục vụ Tết Trung thu do nước ngoài sản xuất, tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể là cơ sở kinh doanh của L.V.Đ (sinh năm 1990, tổ 21, phường thanh trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có 47 thùng hàng; cơ sở kinh doanh thực phẩm của bà L.T.L (sinh năm 1989, ở La Phù, Hoài Đức, HN) 30 thùng hàng.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tạm giữ toàn bộ số hàng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Hàng hóa có hình thức bắt mắt nhưng không rõ nguồn gốc, không có kiểm định chất lượng.

Đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, các lô hàng hóa thu giữ được có nhiều chủng loại, hình thức đẹp phù hợp với thị hiếu của trẻ em, nhất là trong dịp Tết Trung thu. Tuy nhiên, đây là những lô hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng nên người tiêu dùng sử dụng rất dễ gặp rủi ro và ảnh hưởng đến sức khỏe. Lực lượng chức năng khuyến cáo nhân dân nên mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm để tránh rủi ro và không tiếp tay cho hoạt động vi phạm của các đối tượng.

Dịp Tết Trung thu năm nay do thắt chặt kiểm soát giao thông bởi dịch COVID-19, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn rất tinh vi để tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hà Nội kêu gọi người dân khi phát hiện thấy đối tượng tàng trữ, kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm thì cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý kịp thời./.

Vinh Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực