Bắt quả tang tàu không số hiệu khai thác cát trái phép

Thứ ba, 05/01/2021 00:09
(ĐCSVN) – Thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 03/01, đơn vị này đã bắt giữ một tàu lợi dụng dịp nghỉ Tết Dương lịch khai thác cát trái phép trên sông Hồng.
leftcenterrightdel
Cận cảnh chiếc tàu vi phạm. (Ảnh: Vân Vũ). 

 

Cụ thể, vào 18h30 ngày 03/1, tổ công tác Đội CSGT đường thủy số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ trên tuyến sông Hồng thuộc phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm thì phát hiện 1 phương tiện đường thủy không gắn số đăng ký, đăng kiểm, quan sát thấy trên tàu có gắn nhiều thiết bị và đang có hành vi khai thác cát từ lòng sông Hồng bơm lên khoang chứa hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, 02 người trên tàu là Nguyễn Văn Điệp (SN 1985) và Nguyễn Văn Hướng (SN 1984, cùng ở phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp, giấy tờ của phương tiện cũng như giấy tờ của những người làm việc trên phương tiện.

Được biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc nói trên để xử lý nghiêm các đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Hồng. Chiếc tàu vi phạm đã được đưa về bãi tạm giữ đảm bảo an toàn theo quy định.

Theo đồng chí Thiếu tá Hà Trọng Hoan, Đội trưởng Đội CSGT đường thủy số 1, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, thời gian qua, Đội đã tập trung lực lượng, đấu tranh hiệu quả với các đối tượng khai thác cát trái phép trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện lực lượng chức năng cũng gặp khó khăn trong việc phát hiện và xử lý do trên địa bàn thành phố có hai tuyến sông Hồng, sông Đà giáp ranh với các tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, nên các đối tượng thường lợi dụng để trốn tránh lực lượng chức năng./.

Tạ Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực