Bắt Trưởng phòng giáo dục huyện Sìn Hồ

Thứ tư, 25/12/2019 21:06
(ĐCSVN) – Với cương vị là Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ, từ năm 2017 đến tháng 5/2019, bị can Ngô Hoàng Thái đã để 2 nhân viên cấp dưới cấu kết với nhau, nhiều lần rút tiền của cơ quan với số tiền lớn để chi tiêu vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả.​

Lai Châu khởi tố hai cán bộ tham ô 26,5 tỷ đồng

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu ngày 25/12, đơn vị vừa bắt tạm giam đối với bị can Ngô Hoàng Thái, sinh năm 1977, cư trú tại khu phố 2, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu (nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ), về hành vi thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại khoản 3, Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Trước khi bị bắt, bị can Thái đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lai Châu và UBND huyện Sìn Hồ đình chỉ công tác tạm thời, thi hành các bước kỷ luật trong đảng và chính quyền.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa: AT

Theo đó, với cương vị là Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2017 đến tháng 5/2019, bị can Thái đã để hai nhân viên cấp dưới là Nguyễn Thị Minh Liễu, kế toán trưởng và Trần Thị Huệ, thủ quỹ cấu kết với nhau, nhiều lần rút tiền của cơ quan để chi tiêu vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả. Số tiền hai đối tượng Liễu và Huệ rút là 26,5 tỷ đồng, từ các mục chi phí học tập, chi phí thường xuyên, trong đó phần lớn là nguồn hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người... Hiện hai đối tượng Liễu và Huệ trên cũng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu ký quyết định khởi tố và bắt tạm giam để phục vụ điều tra về tội tham ô.

Được biết, ngoài việc bắt bị can Thái, cơ quan chức năng địa phương cũng đã kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách khối khi để xảy ra vi phạm.

Ngoài ra cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng, tổng rà soát các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ án../.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực