Bị xử phạt do đăng Facebook "Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ"

Thứ hai, 15/08/2022 20:34
(ĐCSVN) - Ngày 15/8, đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, vừa xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông L.D.T, là nhà báo đang công tác tại một tờ báo, vì tung tin đồn không đúng sự thật về phát triển du lịch của thành phố.
Ảnh minh họa. Nguồn: CTV 

Theo đó, ngày 24/07, trên Facebook cá nhân của ông L.D.T. đăng tải bài viết với tiêu đề "Đà Nẵng đề xuất mở Phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch, kèm hình ảnh nhạy cảm khiến dư luận xôn xao, làm ảnh hưởng đến hình ảnh TP. Đà Nẵng.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở “phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch. Trong các kế hoạch, đề án phát triển du lịch thời gian qua và đề án định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của thành phố đều không có chủ trương đề xuất việc mở “phố đèn đỏ” tại TP. Đà Nẵng.

Trước thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố từ trang facebook cá nhân của nhà báo L.D.T., Sở TT-TT phối hợp với các cơ quan chức năng mời nhà báo lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính.

Nhà báo L.D.T đã thừa nhận là việc đăng tải nội dung bài viết nêu trên là chưa chuẩn, chưa đúng và chưa được kiểm chứng.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm e khoản 01 Điều 05 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Thanh tra Sở TT-TT đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực