Cán bộ vi phạm nồng độ cồn sẽ gửi thông báo về cơ quan

Thứ hai, 20/06/2022 21:57
(ĐCSVN) - CSGT sẽ tập trung phát hiện các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... sẽ bị gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.
Cục Cảnh sát giao thông ra quân triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Ảnh CTV

Sau liên tiếp các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến nồng độ cồn, xe chở quá khổ, quá tải, vượt quá tốc độ cho phép,… ngày 20/6, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết trong 3 tháng tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm này trên phạm vi cả nước.

Đáng chú ý, thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT cho hay những trường hợp Đảng viên, công chức, lực lượng vũ trang... sẽ bị gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Với vi phạm về tốc độ, khi xử lý sẽ có các biện pháp cảnh báo, sử dụng hình thức công khai kết hợp với hóa trang bí mật, tăng cường áp dụng biện pháp xử lý vi phạm qua hình ảnh (phạt nguội). Trong khi đó, để xử lý vi phạm về nồng độ cồn, CSGT sẽ tập trung kiểm tra trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ ở xa khu vực đông dân cư, khu vực tập trung nhà hàng, quán bar, vũ trường…nhắc nhở khách hàng không lái xe sau khi uống rượu, bia.

Tại Hà Nội, thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội cho hay CSGT sẽ tập trung điều tra ban đầu, lên danh sách những tuyến đường tập trung nhiều công trình, dự án xây dựng, kho hàng hóa... từ đó lên phương án xử lý các xe chở quá khổ quá tải. “Chúng tôi cũng phối hợp với cơ quan đăng kiểm, khi phát hiện xe cơi nới thành thùng sẽ cưỡng chế, cưa, cắt để hiện trạng phương tiện đúng như trong giấy tờ kiểm định”, ông Long nói.

Bộ Công an cũng chỉ đạo lực lượng chức năng không can thiệp, tiếp nhận can thiệp trong quá trình xử lý vi phạm, đặc biệt các vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực