Cẩn trọng với việc đầu tư giao dịch “dầu thô”

Thứ năm, 07/09/2023 00:10
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sau khi tải app “Quỹ đầu tư MBK” và mở tài khoản để tham gia giao dịch “dầu thô”, không ít nạn nhân đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo, người dân cần hết sức cẩn trọng với việc đầu tư giao dịch “dầu thô”.

Ngày 6/9, Công an Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiếp nhận nhiều đơn trình báo của các nạn nhân bị chiếm đoạt tài sản khi tham gia đầu tư giao dịch dầu thô qua “Quỹ đầu tư MBK”.

Theo trình báo của các nạn nhân, họ được tư vấn tải app tham gia “Quỹ đầu tư MBK” rồi mở tài khoản để giao dịch “dầu thô”. Các nhà đầu tư sẽ được các thầy và trợ lý dẫn dắt, hướng dẫn thao tác nạp tiền đầu tư.

Điển hình là trường hợp nạn nhân V.T.H. ở quận Hoàng Mai. Với quảng cáo lợi nhuận hấp dẫn, sau khi được nghe tư vấn, chị H đã chuyển khoản nhiều lần với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Trong 4 ngày, chị H thực hiện mua bán dầu thô theo sự hướng dẫn của các đối tượng, tài khoản của chị H được hưởng lợi lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Khi số tiền trong tài khoản lên đến gần 20 tỷ, chị H làm thủ tục rút tiền ra thì không được. Lúc này các đối tượng yêu cầu phải nộp thêm 8 tỷ đồng mới được rút tiền ra. Nghi ngờ bị lừa, chị H không chuyển tiền. Sau đó, số tiền hơn 4 tỷ đồng đầu tư ban đầu đã bị các đối tượng đã chiếm đoạt.

 Giao diện của App "Quỹ đầu tư MBK". Ảnh chụp màn hình.

Được biết, chị V.T.H. chỉ là một trong số khá nhiều người đã trở thành nạn nhân sau khi khi tải app “Quỹ đầu tư MBK” và mở tài khoản để tham gia giao dịch “dầu thô”,

Theo công an Hà Nội, hình thức lừa đảo lừa đảo này không mới. Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo gần giống với hình thức kêu gọi đầu tư mua cổ phiếu đã bị đấu tranh triệt phá cách đây chưa lâu.

Do đó, người dân cần cảnh giác với các Quỹ đầu tư, Sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Đặc biệt, khi gặp các tình huống có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực