Cảnh báo giả mạo nhân viên quản lý thị trường lừa đảo các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Thứ ba, 08/06/2021 21:03
(ĐCSVN) - Tổng cục Quản lý thị trường mới đưa ra cảnh báo trong thời gian qua đã xuất hiện tình trạng các đối tượng mạo danh là công chức quản lý thị trường đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện hành vi lừa đảo.

Vào ngày 28/5, có đối tượng liên hệ với Công ty TNHH SX-TM-DV Phúc Khang (Bình Sơn, Quảng Ngãi) liên hệ để bán sách luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi 2020 và thông báo là hồ sơ tập huấn chống hàng giả và kém chất lượng năm 2021 của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi với giá là 950.000 đồng.

Giả mạo nhân viên quản lý thị trường bán sách. Ảnh HC 

Do nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, chủ doanh nghiệp đã cảnh giác, không mua tài liệu và kịp thời liên hệ, thông tin với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi để xác minh nội dung trên. Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi khẳng định không có chủ trương bán các loại tài liệu liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật, hồ sơ tập huấn hàng giả, kém chất lượng cho các tổ chức, cá nhân.

Trước đây, Tổng cục Quản lý thị trường đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng các đối tượng đến hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tự xưng danh là công chức cơ quan này để lừa đảo tiền với các thủ đoạn tinh vi.

Thứ nhất, các đối tượng này vờ thông báo kiểm tra và yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển tiền bồi dưỡng thông qua các số tài khoản ngân hàng, nếu chuyển tiền thì đoàn kiểm tra xem xét bỏ ngoài danh sách không kiểm tra.

Thứ hai, các đối tượng gọi điện thoại thông báo với chủ cơ sở kinh doanh thông tin về ngày giờ, nội dung kiểm tra đồng thời yêu cầu các chủ sở hữu kinh doanh đưa tiền cho nhân viên bưu điện khi nhận thông báo của đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh.

Thứ ba, các đối tượng liên hệ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh với mục đích bán sách để lấy kinh phí ủng hộ các hoạt động từ thiện...

Tổng cục Quản lý thị trường khẳng định đây là hành vi lừa đảo nhằm trục lợi bất chính và các cá nhân, doanh nghiệp cần cảnh giác.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực