Chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Đức Chung

Thứ sáu, 02/10/2020 20:46
(ĐCSVN)- Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin nội dung trên tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 2/10.

Trả lời báo chí về việc gia đình ông Nguyễn Đức Chung đã làm thủ tục xin cho ông Chung tại ngoại để điều trị bệnh và kết quả điều tra vụ việc liên quan đến ông Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho hay, theo báo cáo của cơ quan an ninh điều tra, “tình hình sức khỏe của ông Chung là bình thường trong điều kiện mới”.

Về việc có thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Chung hay không, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, luật sư và gia đình ông Chung có đơn, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã nhận được đơn này. Qua kết quả điều tra và trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao thì thấy rằng tội "Chiếm đoạt bí mật Nhà nước" có tính chất rất nghiêm trọng. Do đó cơ quan điều tra chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn. Cơ quan điều tra đã phối hợp với cơ quan y tế trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bị can Nguyễn Đức Chung trong tại trạm giam.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thêm, ông Chung liên quan đến 3 vụ án và quá trình điều tra hiện nay mới liên quan đến 1 vụ án (chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước) nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục tiến hành trong thời gian tới. 

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an. Ảnh: Ngọc Thắng. 

Trước đó, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung về hành vi "chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước".

Thông tin thêm về vụ bắt giữ hai bị can được cho là vu khống ở Đắk Lắk, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của Công an Đắk Lắk, sau khi tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đắk Lắk tiến hành xác minh nguồn tin theo quy định pháp luật.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, quá trình xác minh cho thấy dấu hiệu tội phạm, ngày 19/9 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đắk Lắk ra quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam (thời hạn 2 tháng), đối với ông Hoàng Minh Tuấn sinh năm 1980 về tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định phê chuẩn. Sau khi mở rộng công tác điều tra, ngày 1/10/2020,  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định Khởi tố bị can, lệnh tạm giam bị can (thời hạn 02 tháng) đối với Phạm Đình Quý về tội vu khống, theo quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Người phát ngôn Bộ Công an cho hay, quá trình điều tra ban đầu, hai bị can Hoàng Minh Tuấn, Phạm Đình Quý bước đầu khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để mở rộng điều tra và xử lý hai bị can này theo đúng quy định của pháp luật.

"Bộ Công an đã giao Giám đốc Công an Đắk Lắk có trách nhiệm thông tin cụ thể, chi tiết hơn nếu báo chí muốn hỏi về vụ án này", Thiếu tướng Tô Ân Xô nói.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực