Công an Đồng Nai triển khai công tác năm 2010

Thứ ba, 19/01/2010 17:28

Ngày 18/1, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Đến dự chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; đồng chí Võ Văn Một - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cùng lãnh đạo các Tổng cục, vụ, cục, viện, trường (Bộ Công an) và các ban, ngành của tỉnh Đồng Nai.

Năm 2009, lực lượng Công an các cấp ở Đồng Nai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị (ANCT) và trật tự an toàn xã hội (TTAXH); làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong công tác bảo đảm ANTT.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn biểu dương Công an Đồng Nai đã phát huy vai trò nòng cốt của mình trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo vệ ANTT; phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hoá hoạt động của một số đối tượng phản động cực đoan trong tôn giáo; tham mưu giải quyết ổn định các vụ đình công và nhiều vụ tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, phức tạp về đất đai, tài sản...

Đặc biệt, những năm vừa qua Công an Đồng Nai đã có bước đột phá trong công tác vận động quần chúng, tổ chức thành công nhiều đợt phát động phong trào ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng tập trung tín đồ tôn giáo, việc này phải được tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời để nhân rộng cho các đơn vị, địa phương khác học tập và làm theo.

Năm 2010, Công an Đồng Nai cần phải bám sát chương trình công tác năm 2010 của Bộ Công an, Nghị quyết Đảng uỷ Công an TW và sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện tốt các mục tiêu, giải pháp đã đề ra đảm bảo hoàn thành thắng lợi chương trình công tác năm 2010.

Năm 2010, Công an Đồng Nai đề ra nhiều biện pháp, giải pháp để giữ vững an ninh quốc gia, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, xây dựng lực lượng và đảm bảo công tác hậu cần kỹ thuật. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" nhằm tạo chuyển biến lớn trong lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai trên cả 3 mặt: phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và năng lực công tác, không ngừng xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Công an trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực