Công an TP. Hồ Chí Minh công bố quyết định tha tù trước thời hạn

Thứ sáu, 16/08/2019 22:19
(ĐCSVN) - Ngày 16/8, Công an TP .Hồ Chí Minh cho biết đã công bố quyết định của TAND TP. Hồ Chí Minh về tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân đợt giữa năm 2019. Theo quyết định, những phạm nhân tha tù trước thời hạn đợt này có 24 người.
Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn tại trại giam Chí Hòa. (Ảnh: Phạm Dũng)

Theo đại diện lãnh đạo Công an TP. Hồ Chí Minh, những phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt này đã có quá trình cải tạo tiến bộ thể hiện ở việc chấp hành tốt  nội quy Trại tạm giam, Nhà tạm giữ; tích cực học tập, lao động; có đủ thời gian xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên.

Bên cạnh đó, những người này có nơi cư trú rõ ràng và khi được tha tù trước thời hạn có điều kiện không ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương, ngoài ra còn phải đảm bảo các tiêu chí khác theo quy định của pháp luật.

Theo quyết định, những phạm nhân tha tù trước thời hạn đợt này có 24 người, bao gồm 10 phạm nhân của Trại tạm giam Chí Hòa và 14 phạm nhân tại Trại tạm giam Bố Lá và 7 Nhà Tạm giữ của Công an quận, huyện thuộc Công an TP.

Thượng tá Lê Công Vân – Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan Thi hành án hình sự Công an TP. Hồ Chí Minh chúc mừng những phạm nhân được tha tù trước thời hạn; đề nghị thân nhân gia đình tiếp tục quan tâm, động viên giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người được tha tù trước thời hạn trở thành công dân có ích sau khi trở về.

Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện là nội dung tiếp tục thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta, khuyến khích người chấp hành án phạt tù tích cực học tập, cải tạo để sớm được tái hòa nhập cộng đồng./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực