Cử tri tin tưởng chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội sẽ đạt mục tiêu đề ra

Thứ tư, 28/07/2021 22:07
(ĐCSVN) - Chiều 28/7, Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV họp phiên bế mạc sau hơn một tuần làm việc tập trung. Đánh giá chung về kỳ họp, nhiều cử tri bày tỏ sự tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ sẽ chéo lái đất nước sớm vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Quốc hội đã thông qua nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Trong đó đặt chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5 - 7%. GDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt khoảng 4.700 - 5.000 USD.  

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng cử tri Nguyễn Huy Nam (Huyện Thanh Trì, Hà Nội) khi chia sẻ qua điện thoại vẫn tin tưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm nay sẽ đạt mục tiêu đề ra. “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trên tinh thần phấn đấu quyết liệt của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân, Chiến lược vắc-xin toàn diện đang được triển khai… thì chắc chắn nền kinh tế nước ta sẽ vượt qua cơn sóng gió này”- cử tri Nguyễn Huy Nam lý giải.

Cử tri cũng cho rằng, việc đề xuất các chỉ tiêu của Nghị quyết đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng và đã tham khảo dự báo của một số tổ chức quốc tế, vì vậy mục tiêu này là hoàn toàn có cơ sở. 

Cử tri Nguyễn Hương Giang (giáo viên tỉnh Tuyên Quang) 

Đồng tình với quan điểm này, cử tri Nguyễn Hương Giang (giáo viên tỉnh Tuyên Quang) cho rằng: “Cho dù thế nào thì tôi tin tưởng là kinh tế sẽ có sự hồi phục. Vì đấy là cái xu thế chung của cả thế giới chứ không phải riêng Việt Nam. Việt Nam trong cả một quá trình vừa rồi thì cũng đã có sự hồi phục nhất định. Khi mà mình kiềm chế được đợt dịch này thì Việt Nam sẽ quay lại với tiến trình phục hồi và phát triển rất nhanh và bắt kịp với thế giới. Tất nhiên để đạt được điều đấy thì cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để thực hiện đúng mục tiêu kép về phòng, chống dịch cũng như phát triển kinh tế hiệu quả trong thời gian tới”.

Cử tri Bùi Bảo Ngọc (cán bộ Ngân hàng tại Hà Nội)  

Hỏi nhanh cử tri Bùi Bảo Ngọc (cán bộ Ngân hàng tại Hà Nội) cũng cho rằng, để đạt được các chỉ tiêu mà Nghị quyết đề ra chúng ta cần tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cần căn cứ vào tình hình thực tế và địa bàn cụ thể để lựa chọn ưu tiên. Trong đó cần quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh “theo phương châm bốn tại chỗ với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo” để phấn đấu đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021, đầu năm 2022. Theo cử tri trong bối cảnh dịch bệnh rất cần sự chủ động, nỗ lực của các địa phương.

 Cử tri Hà Thanh Hương (tỉnh Yên Bái) 

Để hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế xã hội ngoài sự vào cuộc của các cấp, các ngành cần có sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Đó là ý kiến của cử tri Hà Thanh Hương (tỉnh Yên Bái) – “Trong đại dịch thế này, để đạt được các chỉ tiêu đó phải quyết tâm nỗ lực rất cao mới có thể hoàn thành được. Sự chỉ đạo cộng với sự quyết tâm mà các cấp, các ngành phải làm đúng, phải phối hợp với nhau. Người dân phải đồng tình và ủng hộ, mỗi người phải hoàn thành trách nhiệm của mình, dù ở vị trí nào”- cử tri Thanh Hương nói./.

 
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực