Cục Hàng không báo cáo việc để lọt hành khách mang dao gọt hoa quả lên máy bay

Thứ tư, 20/07/2022 16:37
(ĐCSVN) – Tại vụ việc hành khách mang dao gọt hoa quả lên máy bay, Cục Hàng không Việt Nam xác minh nhân viên được phân công giám sát màn hình máy soi chiếu hành lý xách tay số 9 đã không phát hiện được con dao gọt hoa quả khi con dao này nằm lẫn trong các đồ vật kim loại và điện tử trong hành lý xách tay của 2 hành khách số ghế 27H và 27K.
 Hình ảnh hành khách mang dao gọt hoa quả lên máy bay được hành khách hàng không cùng chuyến bay chụp lại. (Ảnh nguồn: Diễn đàn hàng không).

Ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản báo cáo Bộ GTVT liên quan đến vụ việc hành khách mang dao lên tàu bay ngày 18/7 vừa qua.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành xác minh, làm rõ nội dung, diễn biến, nguyên nhân để tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục không để vụ việc tương tự tái diễn.

Thông tin nhanh từ Cục Hàng không Việt Nam, tối ngày 19/7, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã xác định nhân viên soi chiếu là ông P.P.H.X được phân công giám sát màn hình máy soi chiếu hành lý xách tay số 9 đã không phát hiện được con dao gọt hoa quả khi con dao này nằm lẫn trong các đồ vật kim loại và điện tử trong hành lý xách tay của 2 hành khách số ghế 27H và 27K (gồm: 2 điện thoại di động, 2 đồng hồ đeo tay và 1 chùm chìa khóa).

Qua điều tra, nhân viên này có giấy phép và năng định soi chiếu còn hiệu lực. Kiểm tra hình ảnh qua hệ thống camera giám sát, nhân viên này được phân công thực hiện nhiệm vụ giám sát màn hình máy soi chiếu đã làm việc tại vị trí theo quy định, thái độ, tác phong nghiêm túc. Hệ thống máy soi chiếu, cổng từ được kiểm tra đầu ngày đảm bảo hoạt động khai thác.

Việc để lọt con dao gia dụng lên khoang hành khách của chuyến bay VN0208 ngày 18/07/2022 là vụ việc vi phạm an ninh hàng không, tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng uy hiếp an toàn của người và tàu bay.

"Vụ việc cho thấy sự thiếu hiểu biết về quy định bảo đảm an toàn hàng không của nhiều hành khách, mặc dù đã có các thông báo của hãng hàng không, cảng hàng không, nhưng vẫn mang các vật phẩm nguy hiểm lên khoang hành khách của tàu bay, tạo thêm sức ép công việc cho nhân viên soi chiếu", Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.

Trước đó, trên chuyến bay từ TP.HCM về Nội Bài lúc 7h58' ngày 18/7, trong quá trình phục vụ hành khách, tiếp viên hàng không đã phát hiện một cặp vợ chồng lớn tuổi mang con dao dài khoảng 20cm ra gọt trái cây. Lập tức, tiếp viên hàng không ngay sau đó đã lập biên bản vụ việc bất thường và tiến hành thu giữ con dao.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay trong quá trình thực hiện kiểm soát an ninh đối với chuyến bay, nhân viên này đã không phát hiện con dao được đặt ở vị trí khó quan sát trong hành lý xách tay đồng thời đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên an ninh soi chiếu này.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực