Đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Dần 2010

Thứ sáu, 22/01/2010 17:40

 
                       Ảnh: Internet

(ĐCSVN) - Bộ Công an đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự với mục tiêu chủ động đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tạo điều kiện để nhân dân đón Tết Nguyên đán Canh dần 2010 an toàn, bình yên. Đây cũng là đợt tấn công mở đầu cho chuỗi các hoạt động quyết liệt của Tổng cục và công an các địa phương nhằm bảo vệ an ninh trật tự trong năm nay.

*Để đảm bảo không để xảy ra những đột biến bất ngờ trên địa bàn Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán, công an TP.Hà Nội đã tập trung giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Ban chỉ đạo 197 tại các quận, huyện cần có sự chỉ đạo quyết liệt và sát sao đối với các vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời cần phối hợp nhịp nhàng với các ban, ngành trong quản lý giao thông dịp Tết, tổ chức chợ hoa, chợ Tết, các điểm vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội trước, trong và sau Tết.

*Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp Tết Canh Dần 2010, Công an tỉnh Thái Bình đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, không để xảy ra trọng án...Cụ thể, Công an Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị, công an các huyện, thành phố tập trung chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch và phần tử xấu. Đồng thời, tuyên truyền vận động quần chúng chủ động bảo vệ tài sản gia đình, giáo dục thanh niên không tụ tập chơi bời, uống rượu bia say dẫn đến vi phạm pháp luật, nhất là tại những địa bàn trọng điểm.

Phòng cảnh sát kinh tế phối hợp với lực lượng quản lý thị trường chủ động nắm tình hình, phát hiện đấu tranh chống buôn lậu; sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là những mặt hàng phục vụ Tết như: bia, rượu, bánh kẹo và các loại hàng thực phẩm; Cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền cơ sở chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông tại các chợ ven đường, khu vực bến bãi, các điểm đón, đỗ xe; kiên quyết đình chỉ hoạt động của các đò ngang, các loại phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật...

*TP. Cần Thơ triển khai kế hoạch tấn công các loại tội phạm; tăng cường công tác kiểm tra đăng ký quản lý hộ khẩu, tạm trú tạm vắng nhằm phát hiện đối tượng gây án bỏ trốn, số đối tượng có lệnh truy nã, đối tượng có tiền án, tiền sự, số người nghiện ma túy. Từ nay đến trước Tết Canh Dần, thành phố mở đợt vận động nhân dân phát hiện, thu gom, giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lưu giữ trái phép; tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa và tố giác tội phạm tại các địa bàn trọng điểm như quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, huyện Thốt Nốt, Cờ Đỏ. Tỉnh tập trung xây dựng xã, phường, thị trấn “không tội phạm, không ma túy, không mại dâm”; nhân rộng các mô hình, tổ chức quần chúng tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em.

*Nhằm bảo đảm cho mọi người dân vui Tết trong trật tự, an ninh và an toàn xã hội, Vĩnh Long mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên các tuyến, các địa bàn, các đối tựơng trọng điểm, ngăn chặn có hiệu quả với các băng nhóm trộm cắp, cướp giật có tổ chức, các đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy, tham nhũng, buôn lậu, buôn bán phụ nữ trẻ em..., kiên quyết không để hình thành các tụ điểm phức tạp về TNXH trên địa bàn, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, UBND tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các ngành, các đoàn thể, các địa phưiơng để kịp thời tháo gỡ các khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện các chương trình, kế hoạch phòng chống các loại ội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trên các địa bàn dân cư.

*Từ 1/1 đến hết tháng 2/2010, Công an tỉnh Thanh Hoá mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm, các hoạt động, vui chơi, giải trí, văn hoá thể thao mừng Đảng, mừng xuân, phục vụ nhân dân vui tết đón xuân Canh Dần 2010.

Trong 15 ngày đầu đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Công an Thanh Hoá đã phát hiện, bắt giữ trên 20 vụ, trên 30 đối tượng trộm cắp tài sản, vận chuyển buôn bán các chất ma tuý, pháo nổ trái phép, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng... Cao điểm trong ngày 14 và 15/1, lực lượng Công an tỉnh, các huyện Hoằng Hoá, Thiệu Hoá, thành phố Thanh Hoá cùng lực lượng Quản lý thị trường tỉnh phát hiện bắt giữ 5 vụ, 7 đối tượng buôn bán, tàng trữ trên 50 kg pháo các loại, hàng nghìn sản phẩm đồ chơi nguy hiểm trong đó có hơn 3000 khẩu súng bắn đạn nhựa, 120 kg đạn nhựa, 36 kg mì chính giả nhãn hiệu...

*Công an tỉnh Quảng Ngãi và Sở Giao thông Vận tải tỉnh vừa tổ chức lễ ra quân đợt cao điểm đảm bảo TTATGT trong Tết Nguyên đán Canh Dần 2010. Theo đó, trong thời gian từ 15/1 đến 15/2, các lực lượng chức năng sẽ tuần tra, kiểm soát, sử dụng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, phát hiện và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm trên tất cả các tuyến giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép. Chỉ đạo công an xã, phường, thị trấn đảm bảo TTATGT tại các điểm bắn pháo hoa và các lễ hội trên địa bàn tỉnh. Phát hiện đấu tranh chống tội phạm hoạt động trên tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại đón xuân, vui Tết an toàn.

*Công an tỉnh Hải Dương đã ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần. Theo đó, Công an tỉnh Hải Dương nhận trách nhiệm chính thực hiện chủ trương, xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể đấu tranh triệt phá các băng nhóm gây án cướp, cướp giật, trộm tài sản, cố ý gây thương tích; phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các vi phạm về pháo và thả đèn trời; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng, Công an các huyện, thành phố đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự. Công an tỉnh cũng rà soát các tuyến đường, địa bàn trọng điểm về vận chuyển hàng lậu, buôn lậu hàng cấm, hàng giả, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; duy trì công tác tuần tra vũ trang, mật phục phòng, chống cướp trên các tuyến giao thông...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực