Dàn cảnh lừa bán thuốc tại Bệnh viện 108

Thứ tư, 15/06/2022 00:13
(ĐCSVN) - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết đã tiếp nhận thông tin về việc có một nhóm đối tượng lừa đảo tổ chức “dàn cảnh”, lừa người bệnh đang chờ khám đến địa điểm giao dịch, bán loại thuốc không rõ nguồn gốc với giá 1 triệu đồng.
leftcenterrightdel
Túi thuốc giá 1 triệu đồng bệnh nhân bị lừa mua. Ảnh CTV

Trước đó, ngày 7/6, chị A. trú tại huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) cùng gia đình đi khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Trong quá trình chờ vào phòng nội soi dạ dày (Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu), chị gặp một người tự xưng là “bệnh nhân cũng đến khám”. Người này giới thiệu về loại thuốc có thể chữa dứt điểm bệnh dạ dày. Chị A. đã tin và đi theo đến địa điểm mua thuốc tại cổng Nhà tang lễ quốc gia.

Theo lời kể của chị A., đối tượng khẳng định uống thuốc do bác sĩ kê đơn chỉ có thể giảm tình trạng bệnh đau dạ dày tức thời. Do đó, phải uống “Tam thất nam chữa trào ngược dạ dày” của một người bán hàng ở cổng sau bệnh viện mới chữa dứt điểm bệnh này. Vì tin rằng đối phương cũng là người bệnh giống mình, chị A. quyết định mua thuốc.

Cũng trong sáng cùng ngày và trước cửa phòng nội soi dạ dày, chú D. bị đối tượng dẫn dắt như trường hợp chị A. Chú mô tả thêm, chỗ bán thuốc không cố định, chỉ có 1 - 2 người bán hàng cùng chiếc xe máy “màu đỏ” xách túi đen đựng thuốc bên trong.

Sau mỗi đợt lừa đảo và mua bán thành công, nhóm này di chuyển đến nơi khác. Do đó, sau khi nhận ra mình đã bị lừa, bệnh nhân không thể trả thuốc và lấy lại tiền.

“Tam thất nam chữa trào ngược dạ dày” mà nhóm đối tượng trên bán đựng trong túi bóng kính và buộc dây chun sơ sài, không có nhãn mác và hướng dẫn sử dụng. Mỗi gói bán với giá khoảng 1 triệu đồng.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cảnh báo, người dân đến khám tại bệnh viện cần tỉnh táo để không bị lừa đảo, thiệt hại về tài sản cũng như sức khỏe. Không tin lời mời chào, mua thuốc của những người không rõ lai lịch, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được kiểm định. Người bệnh nên mua thuốc khi có đơn kê của bác sĩ./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực