Gia Lai: Xem xét xử lý lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở đi du lịch

Thứ tư, 18/05/2022 10:38
(ĐCSVN) - Ngày 18/5, UBND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc nhiều lần đến trụ sở UBND xã Lơ Ku làm việc nhưng không có cán bộ nào tiếp dân, UBND huyện Kbang đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất và phát hiện các lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở cùng nhau đi du lịch.

Theo đó, ngày 15/5, đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác trực tại UBND xã Lơ Ku. Tại thời điểm kiểm tra UBND xã không có lãnh đạo trực, chỉ có 2 đồng chí công an viên và 1 đồng chí kiểm lâm địa bàn.

Đoàn kiểm tra đã liên hệ với đồng chí Hồ Xuân Dương, Chủ tịch UBND xã Lơ Ku nắm được đồng chí này đang di du lịch tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hai đồng chí Phó chủ tịch xã cùng công đoàn xã Lơ Ku đang tổ chức đi du lịch tại tỉnh Phú Yên.

Ngoài ra, về lực lượng tham gia trực, qua kiểm tra tất cả các bảng niêm yết tại trụ sở UBND xã cho thấy, lãnh đạo xã chỉ phân công lịch trực đến ngày 3/5, thời gian còn lại trong tháng không phân công ai trực.

leftcenterrightdel
Trụ sở UBND xã Lơ Ku, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này ông Đinh Hiy, Bí thư đảng ủy xã Lơ Ku cho biết: Theo quy định, lãnh đạo cấp xã khi di chuyển ra ngoài tỉnh với bất cứ lý do gì thì đều phải báo cáo lãnh đạo huyện. Trường hợp này nhiều cán bộ chủ chốt của xã đi du lịch ngoài tỉnh không báo cáo với huyện rõ ràng là sai phạm quy định. Xứ lý kỷ luật như thế nào thì vấn đề này thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện.

Ông Vũ An Bình, Trưởng phòng Nội vụ huyện Kbang cho biết: “Vừa rồi huyện thành lập đoàn công tác kiểm tra đột xuất tại xã Lơ Ku, phòng cũng cử một đồng chí chuyên viên tham gia trong đoàn. Vấn đề cán bộ cấp xã di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh phải xin phép được sự đồng ý của UBND cấp huyện đã quy định rõ bằng văn bản.

Trường hợp cán bộ xã Lơ Ku tự ý bỏ nhiệm sở đi du lịch không báo cáo, phòng đang căn cứ tình tiết, mức độ tính chất sự việc sẽ có văn bản tham mưu UBND huyện xử lý, kỷ luật theo đúng quy định”./.  

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực