Hà Nam: Khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”

Thứ năm, 23/09/2021 14:31
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”, quy định tại Khoản 2 Điều 295 Bộ luật Hình sự, xảy ra ngày 23/8/2021 trên địa bàn.
leftcenterrightdel
Công an Hà Nam trích xuất camera lịch trình di chuyển của chị N.T.L, người từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh Hà Nam không khai báo y tế. (Ảnh: Công an Hà Nam)

Trước đó, ngày 23/8/2021, N.T.L (SN 1986), ở xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đi từ TP. Hồ Chí Minh là vùng đang có dịch COVID-19 và đang áp dụng Chỉ thị 16/CT–TTg của Thủ tướng Chính phủ về Hà Nam. N.T.L không đến cơ quan y tế, chính quyền địa phương để khai báo y tế theo quy định mà đi tìm nhà trọ để thuê ở.

Khi chủ nhà trọ yêu cầu phải có giấy xét nghiệm COVID-19 thì L đến 01 phòng khám trên địa bàn thị xã Duy Tiên để làm xét nghiệm, nhưng N.T.L không khai từ vùng dịch về mà khai từ Nam Định đến.

Trong khoảng thời gian từ khi L về Hà Nam đến ngày 24/8/2021 được xác định dương tính với SAR-COV 2 (mã BN 359932) đã tiếp xúc gần khiến 75 F1 liên quan N.T.L phải đi cách ly tập trung; các cơ quan y tế ở nhiều địa phương tiến hành phun khử khuẩn và áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch khác làm phát sinh chi phí phòng, chống dịch trên 600 triệu đồng. 

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của N.T.L và các trường hợp có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực