Hà Nam: Tạm giữ hình sự đối tượng siết cổ bé trai 3 tuổi rồi nhốt vào tủ đông

Chủ nhật, 14/08/2022 20:11
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội, Công an tỉnh Hà Nam ngày 14/8 cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trường Giang (sinh năm 1997, trú tại thôn 8, xã Chính Lý, Lý Nhân) về tội giết người.

Trước đó, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 13/8/2022, cháu N.H.Đ (sinh năm 2019, trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) từ nhà đi sang quán trà sữa "KAY" của Nguyễn Trường Giang để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán. Khi sang quán, cháu N.H.Đ thấy Giang để một cốc trà sữa trên bàn nên đã tự lấy uống. Giang có nói cháu N.H.Đ "cứ chơi ở đó đi để chú dọn, rửa". Khi Giang đi vào quầy để dọn dẹp thì cháu N.H.Đ đi theo, lấy bánh quy rồi ngồi lên giường gấp ăn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Trường Giang thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Cơ quan công an

Quá trình ở quán, cháu N.H.Đ nhiều lần hỏi "Chú đang làm gì đấy, chú ra đây chơi với cháu". Bực tức vì bị cháu N.H.Đ hỏi nhiều nên Nguyễn Trường Giang cầm chiếc chày bằng kim loại (dùng để đập đá), vung mạnh một nhát trúng vào phần đầu sau cháu N.H.Đ, khiến cháu bé ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.

Nguyễn Trường Giang dỗ nhưng cháu N.H.Đ càng khóc to, gọi mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ cháu nằm trên sàn nhà, khoảng 1 phút sau cháu N.H.Đ không khóc nữa và nằm im. Khi Giang bỏ hai tay, ra ngoài cửa quán để quan sát thì cháu N.H.Đ bất ngờ kêu "Ông ơi, mẹ ơi chú đánh con". Thấy vậy, Nguyễn Trường  Giang nảy sinh ý định giết cháu N.H.Đ nên đã dùng dây dù buộc, siết chặt lại phía sau gáy cháu N.H.Đ; tiếp đó đối tượng bịt miệng, bóp cổ và đập mạnh đầu cháu xuống sàn nhà làm N.H.Đ bất tỉnh. Khi cháu nằm im và không có phản xạ gì thì Nguyễn Trường Giang bế cháu đặt vào thùng các tông, cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi...

Ông nội cháu N.H.Đ gọi điện thoại hỏi "Cháu có sang quán chơi không" thì Nguyễn Trường Giang nói cháu có sang nhưng lúc sau không thấy và hiện quán đã đóng cửa sớm... Sau khi phá cửa quán trà sữa, gia đình cháu N.H.Đ vào trong tìm thì phát hiện cháu đang bị nhốt trong tủ đông và nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lý Nhân bắt giữ Nguyễn Trường Giang khi đối tượng này đang trốn tại Hà Nội.

 Hiện tại cháu bé N.H.Đ được cấp cứu qua cơn nguy kịch và điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 

Trần Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực