Hà Nội: Đình chỉ chức vụ một Chủ tịch xã vì để dân tổ chức đám tang đông người

Thứ sáu, 27/08/2021 22:45
(ĐCSVN) - Ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội, đã bị tạm đình chỉ chức vụ vì để người dân tổ chức đám tang đông người so với quy định phòng chống dịch trên địa bàn.
Dòng người đông đúc đi đưa tang do người dân quay. (Ảnh cắt từ clip). 

Chiều 27/8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) Nguyễn Hữu Hoàng cho biết đã ký ban hành văn Quyết định 3639/QĐ-UBND về việc tạm đình chức vụ đối với ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thọ An, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức “Đám tang đông người” trên địa bàn.

Trước đó, người dân đã quay clip, chụp ảnh về việc hàng trăm người đã đi đám tang tại Cụm dân cư số 4, xã Thọ An, phản ánh lên chính quyền. Việc tập trung đông người như vậy là trái quy định về giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của UBND huyện Đan Phượng, ngày 17/8/2021, trên địa bàn cụm 4, xã Thọ An có đám tang cụ bà T.T.L, là mẹ ông Trần Văn Hải, công chức xã Thọ An. Ngay sau khi nhận được tin, UBND xã đã cử lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình; đồng thời, yêu cầu gia đình ký cam kết tổ chức đám tang theo quy định về phòng, chống dịch.

Thời gian tổ chức đám tang, xã Thọ An phân công cán bộ y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế đối với người đến viếng. Khi tổ chức đưa tang, có 38 người là các thành viên trong gia đình, các cụ cao tuổi và phường kèn trống. Ngoài ra, còn có 33 người thuộc các hộ dân ven đường đứng theo dõi và người tham gia giao thông trên đường gặp đám tang dừng lại nhường đường.

Ngay sau khi nhận được báo cáo giải trình của UBND xã Thọ An, UBND huyện Đan Phượng đã yêu cầu xã Thọ An tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân.

Căn cứ vào các quy định về phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Trần Quyết, Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Trần Văn Hải, công chức văn hóa xã hội xã Thọ An, thời gian đình chỉ 15 ngày kể từ 28/8, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức "đám tang đông người" trên địa bàn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực