Hà Nội: Xử phạt 2 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Thứ năm, 05/05/2022 18:38
(ĐCSVN) - Sở Xây dựng Hà Nội công bố rộng rãi hành vi vi phạm của 2 doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh bất động sản liên quan đến thực hiện mua, bán, huy động vốn đối với dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại huyện Mê Linh (Hà Nội).
leftcenterrightdel
Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại huyện Mê Linh (Hà Nội). 

Theo đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên) và Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, vi phạm của hai doanh nghiệp này là không được sự ủy quyền và không có văn bản cho phép của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) để thực hiện mua, bán, huy động vốn đối với dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Theo Sở Xây dựng, các vi phạm hành chính của 2 công ty trên đã được xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại Quyết định 1243/QĐ-UBND ngày 12-4-2022, UBND thành phố xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Gia Khánh 280 triệu đồng.

Còn tại Quyết định 1244/QĐ-UBND ngày 12-4-2022, UBND thành phố xử phạt Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Nhà đẹp giá gốc 140 triệu đồng.

Để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng thực hiện công bố rộng rãi hành vi vi phạm của 2 doanh nghiệp trên để các tổ chức, cá nhân khác có liên quan tới hoạt động mua, bán, huy động vốn bị ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp do hoạt động của 2 đơn vị trên nói riêng và các đơn vị khác trên địa bàn thành phố nói chung liên hệ với Công an thành phố để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực