Hoạt động buôn lậu qua biên giới Long An giảm mạnh

Thứ ba, 08/06/2021 21:39
(ĐCSVN) - Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Long An, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hoạt động buôn lậu qua biên giới của tỉnh kiểm soát tốt từ đầu năm 2021 đến nay, nhất là trong tháng 5 giảm mạnh.

Đây là kết quả tích cực của các lực lượng chức năng trong việc triển khai đồng bộ, chặt chẽ các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 kết hợp với công tác kiểm tra, kiểm soát, phòng chống người xuất nhập cảnh trái phép và phòng chống buôn lậu. Các đường mòn, lối mở được lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ.

Tuyến biên giới Long An được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh HC 

Theo số liệu của ngành chức năng tỉnh Long An, trong 5 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng trên địa bàn Long An đã phát hiện, xử lý 434 vụ (cùng kỳ 583 vụ, giảm 149 vụ) kinh doanh, vận chuyển hàng lậu qua biên giới. Trong đó, ở thời điểm tháng 5, chỉ phát hiện, xử lý 52 vụ buôn lậu, giảm 108 vụ so cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, số lượng thuốc lá nhập lậu được các cơ quan chức năng bắt giữ, tịch thu trong 5 tháng năm 2021 là 883.002 gói, giảm 118.736 gói so với cùng kỳ năm trước.

Tuy số lượng thuốc lá buôn lậu qua biên giới giảm nhưng thuốc lá lậu vẫn tiếp tục tuồn qua biên giới. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Long An, các cơ quan chức năng, hoạt động buôn lậu trên tuyến biên giới gần đây đã biến tướng nhiều hành vi tinh vi, khó kiểm soát. Các đối tượng buôn lậu thuê cư dân biên giới chẻ nhỏ những bao hàng lậu đưa qua biên giới trong đêm tối, tổ chức cất giấu tại những địa điểm vắng người lại qua. Thuốc lá lậu sau khi vượt qua biên giới được những đối tượng khác thu gom và dùng ô tô du lịch 4 chỗ, 7 chỗ vận chuyển đến các tỉnh, thành phố tiêu thụ, đặc biệt là TP.Hồ Chí Minh.

Điển hình như vụ bắt giữ đối tượng Đặng Bình Chi, sinh năm 1971, ngụ tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, sử dụng xe ô tô biển kiểm soát 51H-106.41 vận chuyển 10.000 bao thuốc lá điếu các loại nhập lậu vào lúc 23 giờ ngày 14/5/2021.

Theo ông Phạm Đức Chinh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 Long An, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hoạt động buôn lậu qua biên giới của tỉnh tiếp tục được kiềm chế, kiểm soát tốt. Tuy vậy, công tác chống buôn lậu không được lơ là, các lực lượng chuyên môn tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả kết hợp với công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia. 

Được biết, chiều dài tuyến biên giới của tỉnh Long An giáp Campuchia khoảng 133 km, các lực lượng chức năng đã bố trí 60 điểm, chốt phòng chống dịch COVID-19, với gần 700 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực