Khẩn trương điều tra vụ đổ trộm chất thải nghi độc hại xuống sông Hồng

Chủ nhật, 15/03/2020 20:41
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực điều tra, truy tìm đối tượng và chiếc xe tải đã đổ trộm hàng chục thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng, đoạn chảy qua thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.
leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi phát hiện vụ đổ trộm.

Cung cấp thông tin cho chúng tôi chiều 15/3, ông Chử Mạnh Thắng – Chủ tịch UBND xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì cho biết: Sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân, lãnh đạo xã Vạn Phúc đã cử công an xã ra hiện trường kiểm tra thì phát hiện sự việc đúng như phản ánh. Cụ thể, tại đoạn sông Hồng chảy qua xã (gần đình làng thôn 1, xã Vạn Phúc), cán bộ xã ghi nhận có hàng chục thùng huy nghi chứa chất độc hại bị kẻ xấu đổ trộm.

Có mặt tại hiện trường, Công an huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản khám nghiệm; lấy mẫu xét nghiệm, phân tích chất chứa trong những chiếc thùng phuy để có cơ sở xử lý đối tượng đổ trộm. Đồng thời cho thu gom và vệ sinh môi trường số tang vật thùng phuy về nơi tập kết an toàn, chờ lực lượng chức năng chuyên môn đến xử lý.

Trước đó, một số người dân phát hiện hàng chục chiếc thùng phuy nghi chứa chất độc hại được một xe tải đổ trộm xuống sông Hồng (đoạn qua phía sau đình làng thôn 1 xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Trong đó một số vỏ thùng phuy có hiện tượng rò rỉ chất lỏng màu đen ra bãi sông hồng. Ngay sau đó, một số người dân đã gọi điện cấp báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel

Một số thùng phuy đã bị rò rỉ chất đen ra bãi sông Hồng 

Người dân cũng cho biết, trước đó một thời gian họ và một số thuyền chài trên địa bàn đã phát hiện tình trạng đổ trộm rải rác những thùng phuy xuống sông Hồng vào buổi đêm. Nhiều thùng đã lăn suống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Lại gần những chiếc thùy phuy còn nằm lại trên bờ thì ngửi mùi nồng nặc như thuốc trừ sâu. Những mác tem thông báo được dán trên những chiếc thùng đã bị rách nát, tuy nhiên một số chỗ vẫn còn đọc được có nội dung cảnh báo về sự nguy hiểm nếu không may tiếp xúc phải hóa chất chứa bên trong.

Hiện Công an huyện Thanh Trì cùng các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc./.

Tin, ảnh: Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực