Khởi tố đối tượng buôn bán động vật nguy cấp, quý hiếm

Thứ bảy, 15/01/2022 08:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 14/01, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Huỳnh Thị Gái, hộ khẩu thường trú tại Hỏa Quý, Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng để điều tra, làm rõ hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”.​

Cụ thể, ngày 05/1/2022 tổ công tác đội Cảnh sát kinh tế – Công an quận Bắc Từ Liêm đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường nội bộ Khu đô thị GoldMark thuộc phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm thấy tại đối diện Sảnh R3 khu đô thị GoldMark có 01 xe ô tô đang dừng đỗ có biểu hiện nghi vấn đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trong cốp xe ô tô có 24 cá thể rùa nghi là Rùa Trung bộ và 02 Cá thể Rùa nghi là Rùa Đầu to; 01 thùng Cattong có 10 các thể rùa nghi là Rùa Trung bộ. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe và Huỳnh Thị Gái không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số cá thể rùa nêu trên. Tổ công tác đã yêu cầu những người có liên quan cùng số cá thể rùa về trụ sở Cơ quan Công an làm việc.

leftcenterrightdel

Đối tượng Huỳnh Thị Gái tại Cơ quan Cảnh sát điều tra 

Tại cơ quan công an Huỳnh Thị Gái khai nhận, bản thân là người kinh doanh online Rùa các loại (chủ yếu là Rùa Tai đỏ và các loài Rùa phóng sinh). Ngày 04/01/2022, một khách hàng sử dụng nick Zalo “Gia Huy” để đặt mua 10 cá thể Rùa Trung bộ; 10Kg Rùa hộp trán vàng và 02 cá thể Rùa đầu to. Mặc dù biết rõ Rùa Trung Bộ, Rùa hộp trán vàng, Rùa đầu to là loài động vật nguy cấp quý hiếm bị nhà nước nghiêm cấm mua bán nhưng vì hám lợi nên Gái đã đặt mua rùa trên mạng để giao cho khách. Sáng ngày 05/01/2022 khi đang dừng xe để đợi giao hàng cho khách thì bị cơ quan Công an kiểm tra phát hiện.

leftcenterrightdel
 Tang vật trong vụ án

Huỳnh Thị Gái vi phạm nghiêm trọng quy định tại điều 244 BLHS. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đang củng cố hồ sơ, tài liệu điều tra, xác minh trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc và tiến hành  xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

B. Trần (Công an Bắc Từ Liêm)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực