Khởi tố đối tượng hoạt động "tín dụng đen" phức tạp với thủ đoạn tinh vi​

Thứ bảy, 22/08/2020 19:02
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hà Văn Hoàn về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với thủ đoạn tinh vi.
Đối tượng Hà Văn Hoan tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Thanh Hóa) 

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng Hà Văn Hoan (sinh năm 1993, trú tại xã Thọ Ngọc, huyện Triệu Sơn) là đối tượng chuyên cho vay nặng lãi; giao dịch với những người có nhu cầu vay tiền bằng mạng xã hội trên điện thoại di động. Trong quá trình giao dịch, Hoàn thường trực tiếp dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook nhắn tin điều hành giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng Hoàn hết sức tinh vi, chuyên nghiệp: Khi cho các con nợ vay, Hoàn yêu cầu các con nợ viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận trên mạng xã hội, việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà thể hiện trên tin nhắn mạng xã hội. Với lãi suất "cắt cổ" trên 180%, Hoàn đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Triệu Sơn vay tiền và thu lợi bất chính với số tiền lớn.

Xác định đây là điểm hoạt động "tín dụng đen" phức tạp, thủ đoạn tinh vi, Công an huyện Triệu Sơn đã lập án đấu tranh, điều tra, làm rõ và quyết tâm triệt xóa bằng được điểm "tín dụng đen" này.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 21/8 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hà Văn Hoàn về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực