Khởi tố vụ án vi phạm phòng, chống dịch tại thẩm mỹ viện AMIDA tại Đà Nẵng

Thứ năm, 13/05/2021 16:40
(ĐCSVN) – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người xảy ra tại Thẩm mỹ viện AMIDA trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19.
 Thẩm mỹ viện AMIDA đang bị phong tỏa

Thông tin trên được Công an TP Đà Nẵng xác nhận trưa 13/5 và cho biết thêm: Trước diễn biến của dịch COVID-19 và để tăng cường phòng, chống dịch trên địa bàn, từ ngày 29/4/2021, TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu hạn chế tập trung đông người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, vào ngày 2/5/2021, thẩm mỹ viện này vẫn tổ chức buổi tập huấn với sự tham dự đông đảo nhân viên và không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách….

Trước những vi phạm trên, Cơ quan điều tra công an TP đã quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra vụ án.

Được biết, thẩm mỹ viện AMIDA có trụ sở chính tại đường Phan Chu Trinh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Tại đây đã ghi nhận 41 ca dương tính với SARS-CoV-2 và là một trong các ổ dịch lớn tại Đà Nẵng hiện nay. Đặc biệt, nhiều người từ đây đã đi nhiều địa phương khác gây lây lan dịch bệnh trên cả nước.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVI-19 TP Đà Nẵng vào tối 12/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã yêu cầu ngành chức năng vào cuộc điều tra, truy tố, xử lý nghiêm vi phạm của thẩm mỹ viện AMIDA; đồng thời đề nghị ngành Y tế hỗ trợ phối hợp lấy lời khai của những người F0 hoặc đang trong khu vực cách ly.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng lưu ý, sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu Công an TP xác minh một clip trên mạng được cho là liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA. Trong clip này đã quay lại cảnh một nhóm người tại thẩm mỹ viện trên tập trung đông người. Đáng nói là trong clip này, có những người hô hào về việc không cần đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách xã hội…./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực