Khởi tố vụ án xuất cảnh trái phép qua biên giới

Thứ sáu, 16/07/2021 23:08
(ĐCSVN) – Sau thời gian điều tra, xác minh làm rõ, ngày 16/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến 01 đối tượng có hành vi xuất cảnh trái phép qua biên giới.

Trước đó, ngày 20/6, Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã bàn giao cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai 01 đối tượng là phụ nữ có tên Lưu Thị Chuẩn, dân tộc Tày, sinh năm 1989, trú tại xã Minh Tân, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai về hành vi nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ Trung Quốc. Sau khi tiếp nhận, đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ và đưa đối tượng này đi cách ly theo quy định (trước đó, Chuẩn là đối tượng đã bị Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xuất cảnh trái phép tháng 12/2020, nay tiếp tục vi phạm, có dấu hiệu vi phạm điều 347 Bộ luật Hình sự).

Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Lưu Thị Chuẩn. 

Hết thời gian cách ly, đơn vị đã triệu tập đối tượng Chuẩn về đơn vị để làm rõ hành vi xuất cảnh trái phép qua biên giới. Lưu Thị Chuẩn khai nhận: Bản thân biết vượt biên giới trái phép là vi phạm pháp luật, nhưng vì muốn sang Trung Quốc để kiếm việc làm mà Chuẩn đã bất chấp dịch bệnh tìm cách để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Ngày 27/4, Chuẩn gọi điện cho các đối tượng ở bên kia biên giới nhờ tìm việc làm, sau khi đã tìm được việc làm, Chuẩn đã chi 3.000 (Nhân dân tệ) thuê các đối tượng là người Trung Quốc câu kết với các đối tượng là người Việt Nam để đưa Chuẩn vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc. Sau khi sang tới Hà Khẩu một thời gian thì bị lực lượng chức năng Trung Quốc phát hiện và tiến hành trao trả qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai./.

Tin, ảnh: Trung Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực