Lâm Đồng: Nhiều cán bộ bị kỷ luật do sai phạm trong quản lý đất đai

Thứ tư, 01/12/2021 21:34
(ĐCSVN) - Chiều 1/12, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, căn cứ Kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng về công tác quản lý, sử dụng đất và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn Tp. Bảo Lộc, UBND Thành phố này vừa tiến hành tổ chức kiểm điểm, kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm.
 Việc phân lô bán nền sai phạm nghiêm trọng tại thôn 12, xã ĐamB'ri.

Theo Kết luận số 121 ngày 7/7/2021, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã chỉ ra thời gian qua, các cá nhân, hộ gia đình tự đầu tư hạ tầng, mở đường, dựng trụ điện nhằm phân lô, tách thửa trên địa bàn Tp.Bảo Lộc gây nên tình hình phức tạp.

Không những thế, các cá nhân còn tự đặt tên, đăng tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội là “dự án bất động sản”, nhưng thực tế không được cơ quan chức năng cấp phép. Thế nhưng, công tác chỉ đạo của Thành ủy, công tác quản lý của UBND Tp.Bảo Lộc và các địa phương trên địa bàn còn lúng túng, chưa chặt chẽ, chưa kiên quyết dẫn đến việc nhiều trường hợp vi phạm nhưng chưa được xử lý kịp thời.

Căn cứ Kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, UBND Tp.Bảo Lộc tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm liên quan đến trách nhiệm trong công tác quản lý sử dụng đất trên địa bàn được nêu tại kết luận của Thanh tra tỉnh gồm các cơ quan: Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Lộc Phát và UBND xã Đam B’ri.

UBND Tp.Bảo Lộc thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức và thi hành kỷ luật đối với một số cán bộ có liên quan đến kết luận thanh tra. UBND Tp.Bảo Lộc thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với các ông Bùi Thanh Chung, Trưởng phòng Quản lý đô thị; ông Nguyễn Văn Hán, nguyên Chủ tịch UBND xã ĐamB’ri nhiệm kỳ 2016 – 2021 và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã ĐamB’ri./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực