Lạng Sơn: Thu giữ gần 1 tấn nguyên liệu thuốc Bắc nhập lậu

Thứ tư, 13/01/2021 23:19
(ĐCSVN) - Từ nguồn tin của quần chúng, đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 6 đã mật phục, giám sát gần 2 tuần lễ để tổ chức, kiểm tra ngăn chặn phương tiện vận chuyển gần 1 tấn dược liệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 Lực lượng chức năng thu giữ gần 1 tấn nguyên liệu thuốc Bắc nhập lậu (Ảnh: N.Q)

Qua thời gian theo dõi, giám sát, ngày 09/01/2021, đội QLTT số 6 đã phối hợp với Đội 389 tỉnh kiểm tra xe ô tô 16 chỗ, nhãn hiệu MERCEDES biển kiểm soát 29B- 052.88. Lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe đã được ngả toàn bộ các hàng ghế để vận chuyển 2 loại hàng hóa là nguyên liệu dùng để bào chế thuốc bắc gồm hoàng kỳ và cam thảo, tổng trọng lượng gần 1 tấn, nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam với giá trị ước tính gần 100 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Giang Thanh Tuấn là lái xe có địa chỉ phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn không xuất trình được hóa đơn chứng từ hay giấy tờ liên quan đến hàng hóa đang vận chuyển.

Ngày 11/01/2021, Đội Quản lý thị trường số 6 tiếp tục làm việc với các đối tượng để xác minh, thu thập thêm các thông tin về các đối tượng, các tình tiết liên quan đến vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Như Ý

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực