Lập mưu "bị mất trộm" để chiếm đoạt 150 triệu đồng

Thứ tư, 09/12/2020 08:20
(ĐCSVN) - Chiều 8/12, Công an huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng về tội “Trộm cắp tài sản”.​

Theo đó, 2 đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Tài Đủ, 39 tuổi, trú tại xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định và Lê Đắc Quyền, 38 tuổi, trú tại xã Nam Vân, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Qua hoạt động điều tra Công an huyện Hải Hậu xác định, đối tượng Lê Đắc Quyền là người được giao đi thu và quản lý 150 triệu đồng tiền hàng cho một doanh nghiệp ở thành phố Nam Định. Tuy nhiên, Quyền đã thông đồng với bị can Nguyễn Tài Đủ lập mưu "bị mất trộm" với mục đích chiếm đoạt số tiền nói trên.

leftcenterrightdel
Đối  tượng Lê Đắc Quyền tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an huyện Hải Hậu) 

Trước đó ngày 15/11, Công an huyện Hải Hậu nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Anh Mạnh (30 tuổi, trú tại phường Trường Thi, thành phố Nam Định) về việc bị trộm 150 triệu đồng tiền mặt.

Theo đơn, anh Mạnh là lái xe chở hàng một công ty kinh doanh về tạp hóa, bánh kẹo, nước ngọt ở thành phố Nam Định. Ngày 15/11, anh Mạnh điều khiển ô tô tải và cùng 2 nhân viên trong công ty đi giao hàng cho khách và thu 150 triệu đồng tiền hàng.

Giao hàng xong, anh Mạnh đỗ xe ô tô tải tại Tổ dân phố số 2 thuộc thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu và cùng 2 nhân viên công ty vào quán ăn cơm kẻ gian cậy phá cửa xe, lấy mất 150 triệu đồng tiền hàng để ở cốp phía trước trong cabin xe.

Ngày 16/11, Công an huyện Hải Hậu đã điều tra làm rõ và ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Tài Đủ (nghiện ma túy, có 2 tiền án) là đối tượng trộm tiền và thu giữ trên người đối tượng này 138 triệu đồng là tiền vật chứng của vụ án.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Tài Đủ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an huyện Hải Hậu)

Qua quá trình đấu tranh với đối tượng Đủ, cơ quan Công an làm rõ, Lê Đắc Quyền là nhân viên được công ty giao đi cùng lái xe Nguyễn Anh Mạnh để giao hàng, nhận tiền hàng. Lê Đắc Quyền và Nguyễn Tài Đủ có mối quan hệ quen biết từ hơn 10 năm nay nên Quyền kể với Đủ về việc sau mỗi chuyến giao hàng, trên xe tải chở hàng của công ty thường có từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng và cất ở cốp trong cabin và muốn nhờ Đủ bày cách để trộm tiền hàng của công ty.

Sau đó cả 2 thống nhất, sẽ trộm tiền vào thời điểm dừng xe để ăn cơm trưa. Quyền sẽ tìm cách đánh khóa xe ô tô tải và đưa cho Đủ. Trên đường giao hàng về, đợi khi lái xe tải và mọi người vào quán ăn cơm trưa, Quyền sẽ báo tin để Đủ lẻn vào ô tô tải trộm tiền hàng cất trong cabin.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực