Một số nghệ sĩ không chiếm đoạt tiền từ thiện

Chủ nhật, 23/01/2022 17:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Cục Cảnh sát hình sự xác định các nghệ sĩ không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Ngày 23/1, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm liên quan đến việc vận động và sử dụng tiền từ thiện đợt mưa lũ năm 2020 của một số nghệ sĩ.

Theo đó, khoảng tháng 5/2021, Cục Cảnh sát hình sự nhận phản ánh về việc ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. Những người này bị tố giác thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp.

leftcenterrightdel
Ca sĩ Thủy tiên đi trao từ thiện cho bà con vùng lũ. Ảnh: CA. 

Quá trình xác minh, Cục Cảnh sát hình sự xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, lượng tiền đổ vào tài khoản của những người đứng ra nhận quyên góp còn ít hơn số tiền họ đã đi ủng hộ từ thiện. Việc này có xác nhận của UBND hoặc MTTQ hoặc cá nhân liên quan.

Sau khi vào cuộc, Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát tài khoản nhiều nghệ sĩ tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước…/.

VT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực