Nêu gương của cấp ủy, người lãnh đạo Chi bộ

Thứ sáu, 19/03/2021 08:18
(ĐCSVN) - Qua thực tiễn triển khai, nhiều tập thể, cá nhân điển hình đã được xây dựng và nhân rộng; góp phần từng bước nâng cao chất lượng chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Bộ, ngành Tư pháp.

Sáng 18/3, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và đồng chí Phan Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đồng chủ trì Hội nghị. 

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Nguyễn Kim Tinh cho biết: Trong 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ Tư pháp và các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc đã quán triệt đầy đủ và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Việc thực hiện và các hoạt động cụ thể của Kế hoạch bám sát hướng dẫn cấp trên,  phù hợp với điều kiện thực tiễn của Đảng bộ và từng tổ chức Đảng. Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị và các chuyên đề hàng năm được thực hiện nghiêm túc, bài bản; cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy, người đứng đầu nhận thức sâu sắc, đầy đủ và toàn diện hơn về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hằng ngày, gắn với việc thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ, công việc chuyên môn và sinh hoạt đoàn thể.

Trong sinh hoạt Chi bộ và sinh hoạt chuyên đề đưa việc học tập Chỉ thị thành việc làm thường xuyên, lựa chọn những nội dung bức xúc, nổi cộm, lĩnh vực công tác đặc thù của đơn vị để đưa vào sinh hoạt, như: Chuyên đề thảo luận phòng chống căn bệnh thứ bậc trong hành chính; chuyên mục người tốt việc tốt của Báo Pháp luật Việt Nam; cùng nhiều chuyên trang, ấn phẩm khác.

Qua thực tiễn triển khai, nhiều tập thể, cá nhân điển hình đã được xây dựng và nhân rộng; góp phần từng bước nâng cao chất lượng chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Bộ, ngành Tư pháp.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên nhận thức chưa đầy đủ và toàn diện về mục đích, yêu cầu và nội dung triển khai thực hiện; chưa có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả thể hiện đặc trưng của Bộ, ngành Tư pháp được nhân rộng và áp dụng thống nhất trong Đảng bộ…

 Đảng ủy Bộ Tư pháp tặng bằng khen đối với các tập thể và cá nhân có thành tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Ảnh: TH.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Khối, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp yêu cầu việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải trở thành công việc thường xuyên, hằng ngày của Bộ, ngành Tư pháp; học tập theo chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là tư tưởng tiến bộ về Nhà nước pháp quyền, quyền tự do, bình đẳng của công dân, của con người. Bộ trưởng cũng lưu ý mỗi cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp phải luôn khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Suy cho cùng, vấn đề Tư pháp là vấn đề ở đời và làm người” để tiếp tục xây dựng hình ảnh người cán bộ Tư pháp trong sạch, nhiệt tình, có uy tín, đam mê và tự hào về nghề nghiệp.

Nhân dịp này, Đảng ủy Bộ Tư pháp đã tặng bằng khen đối với 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực