Ngăn chặn kịp thời 16 đối tượng nhập cảnh trái phép

Chủ nhật, 25/10/2020 19:58
(ĐCSVN) - Ngày 25/10, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, BĐBP tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phát hiện một nhóm người vượt biên để về Việt Nam.

Cụ thể, vào 6 giờ 30 phút ngày 24/10, Tổ công tác Trạm Cửa khẩu làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát chống người xuất nhập cảnh trái phép tại đường sông Tiền (ấp 5, xã Vĩnh Xương, TX. Tân Châu), phát hiện 2 thuyền máy chạy từ hướng Campuchia qua biên giới về Việt Nam. Tổ công tác ra tín hiệu dừng lại để kiểm tra giấy tờ người, phương tiện; đồng thời, tiến hành đưa toàn bộ 16 người cùng phương tiện về Trạm cửa khẩu để làm rõ.

leftcenterrightdel
Đại diện cơ quan chức năng đã thông báo, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động chủ hộ trở về Campuchia sinh sống cũng như kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng nước bạn. 

Tại Trạm cửa khẩu, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, đối chiếu giấy tờ tùy thân; lập biên bản làm việc với các chủ hộ; lập danh sách hộ dân; thông báo cho chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền, vận động chủ hộ trở về Campuchia sinh sống cũng như kịp thời thông báo cho lực lượng chức năng nước bạn. Cùng với đó, đơn vị cũng hỗ trợ một số nhu yếu phẩm (10 thùng mì, nước suối, 20 lít xăng) cho các hộ.

 Đây là những hộ Việt Kiều có quê quán, nơi ở Campuchia lâu năm, chủ yếu sống nhờ nghề chài lưới cá dọc Biển Hồ. Khi được yêu cầu lên bờ sinh sống, họ không có đất đai, nhà cửa, nên tìm cách vượt biên để về Việt Nam./.

Tin, ảnh: Chiến Khu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực