Ngày 20/1, xét xử 4 đối tượng phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”

Thứ tư, 20/01/2010 10:29

Ngày 20/1, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định và Lê Thăng Long về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao: Trần Huỳnh Duy Thức (sinh năm 1966), Nguyễn Tiến Trung (sinh năm 1983), Lê Công Định (sinh năm 1968), Lê Thăng Long (sinh năm 1967) đã sử dụng công nghệ thông tin, ứng dụng Internet, liên lạc, trao đổi bằng mật khẩu và làm ra, tàng trữ các tài liệu có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phát tán cho nhiều người đọc nhằm xuyên tạc, kích động gây nghi ngờ, làm mất lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đây là vụ phạm tội đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm an ninh quốc gia. Hoạt động phạm tội của các bị can có tổ chức chặt chẽ, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, có sự móc nối cấu kết với các tổ chức phản động người Việt Nam lưu vong và các thế lực thù địch để tập hợp lực lượng hình thành các tổ chức chính trị phản động, có sự lôi kéo tập hợp lực lượng để hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng phương thức “bất bạo động”, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam.

Dự kiến, ngày 21/1, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh sẽ tuyên án./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực