Phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn

Thứ ba, 05/10/2021 23:12
(ĐCSVN) - Mới đây, Công an tỉnh Đồng Nai đã triệt phá được đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn từ nước ngoài về khu vực miền Trung, rồi đưa vào Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để tiêu thụ.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 sáng 30/9, trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Bảo Hòa, huyện Xuân lộc, lực lượng phối hợp của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an huyện Xuân Lộc cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra, phát hiện trên xe ôtô của 2 đối tượng cầm đầu trong đường dây, thu giữ 43kg ma túy đá. Mặc dù, các xe ôtô này được chúng lợi dụng “luồng xanh” trong thời điểm giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19 nhưng các đối tượng đã không qua mắt được lực lượng Công an.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra tang vật. 

Đấu tranh khai thác nhanh tại chỗ, lực lượng phá án đã bắt giữ thêm 6 đối tượng khác trong đường dây ma túy này. Khám xét nơi cư trú của các đối tượng, Công an thu giữ thêm hơn 7kg ma túy đá cùng nhiều “hàng nóng” là 1 khẩu súng quân dụng, 10 viên đạn, một quả lựu đạn cùng nhiều tang vật khác.

Đây là số lượng ma túy thu giữ lớn nhất trong một vụ án mà Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá từ trước đến nay. Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn khẳng định nếu không quyết tâm “chặt đứt” đường dây ma túy này, hậu quả gây ra đối với xã hội về tệ nạn ma túy đối với TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam sẽ rất lớn.

Thông tin bước đầu về vụ việc ngay tại hiện trường vụ án, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đây là đường dây mua bán ma túy được vận chuyển từ nước ngoài vào tiêu thụ tại Việt Nam hoạt động liên tỉnh với thủ đoạn rất tinh vi để đối phó với Công an. Một cán bộ tham gia chuyên án cho biết, qua nắm tình hình thì đường dây này hoạt động rất tinh vi và chúng luôn “thủ” sẵn những loại vũ khí nguy hiểm trong quá trình mua bán, vận chuyển ma túy đá với số lượng lớn. Do đó, công tác trinh sát và bố trí lực lượng để triệt phá chuyên án này phải được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ để đảm bảo yêu cầu đặt ra là vừa tóm gọn được các đối tượng, vừa thu giữ tang vật đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ chiến sĩ tham gia phá án.

Lãnh đạo huyện Xuân Lộc động viên, chúc mừng lực lượng phá án. 

Nhóm đối tượng này được xác định là đặc biệt nguy hiểm, có tổ chức chặt chẽ, liên quan đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Phương thức hoạt động của chúng cũng hết sức tinh vi, liều lĩnh, manh động, sử dụng nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng Công an.

Có mặt tại hiện trường, Thiếu tướng Vũ Hồng Văn và Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã biểu dương tinh thần quyết liệt tấn công, trấn áp mạnh với tội phạm ma túy của các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Xuân Lộc.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng khẩn trương mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan còn lại và thu giữ tang vật. Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc, ông Viên Hồng Tiến và Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, Nguyễn Thị Cát Tiên cũng đã đến hiện trường để động viên, chúc mừng lực lượng tham gia phá án./.

Nguyễn Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực