Phạt 12,5 triệu đồng vì tung kết quả xét nghiệm COVID-19 giả lên mạng xã hội

Thứ ba, 04/05/2021 15:33
(ĐCSVN) - Theo Công an huyện Hoà Vang, T. là người đưa kết quả xét nghiệm giả lên mạng và đã thành thật nhận lỗi cũng như hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra nên mức phạt 12,5 triệu đồng cho hành vi sai trái của T. là phù hợp.

T khai báo tại Cơ quan Công an (ảnh: Công an huyện Hoà Vang cung cấp).

Công an huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng) trưa 4/5 cho biết, đơn vị vừa triệu tập làm việc và lập biên bản xử lý đối với Nguyễn Văn T. (1989, trú xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang), là chủ một cửa hiệu sửa chữa điện thoại trên địa bàn huyện đã tung kết quả xét nghiệm COVID-19 giả lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Theo Công an huyện Hoà Vang, vào 7 giờ 15 phút ngày 4/5, T. là chủ tài khoản facebook Nguyen Van Thuan, đã đăng tải một bản xét nghiệm SARS-CoV-2 giả lên fanpage HÒA VANG TRONG TÔI.

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an huyện Hoà Vang đã khẩn cấp chỉ đạo lực lượng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tại Cơ quan Công an, T. khai đã lấy kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 2982 (trú Hội An, Quảng Nam, làm việc tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được sửa thành tên, tuổi, năm sinh, địa chỉ của anh Nguyễn Thanh Long do người khác cung cấp rồi tung lên mạng.

T. đã sửa kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 2982 thành tên, tuổi, năm sinh, địa chỉ của anh Nguyễn Thanh Long rồi tung lên mạng (ảnh: Công an huyện Hoà Vang cung cấp). 

Qua làm việc với cơ quan Công an, T. đã nhận thức hành vi của mình là sai trái và tiến hành gỡ bài viết, hình ảnh.

Hiện cơ quan công an đã đề xuất cơ quan thẩm quyền xử phạt T. với mức phạt tiền 12,5 triệu đồng theo quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 99, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trong khi đó, đối tượng trực tiếp dùng photoshop để sửa kết quả xét nghiệm trên và cung cấp cho T. để tung lên mạng xã hội đang được Cơ quan Công an tiếp tục triệu tập để xử lý./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực