Phú Thọ triệu tập đối tượng hành hung nhân viên y tế khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang​

Thứ năm, 02/04/2020 15:04
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Công an huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) chiều 1/4, đơn vị đã triệu tập thanh niên có hành vi chửi bới, hành hung nhân viên y tế vào tối 30/3 tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ lên làm việc.​

Cụ thể, Công an huyện Đoan Hùng đã triệu tập đối tượng Phạm Hồng Hải, sinh năm 1985, trú tại phường Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đến cơ quan Công an để làm rõ hành vi đánh nhân viên Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang trong khi đưa người nhà vào bệnh viện cấp cứu.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Phạm Hồng Hải khai nhận, chiều ngày 30/3, Hải sang nhà người quen ở xã An Hòa, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang chơi và uống rượu. Đến khoảng 22, trên đường về nhà, đến khu vực Công ty Gang thép Tuyên Quang, Hải đã gây tai nạn cho một thanh niên. Khi đó Hải đã cùng một số người dân có mặt ở hiện trường đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Hồng Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Phú Thọ

Trong tình huống khẩn cấp và lo lắng cho nạn nhân nên Hải đã bước vào khu vực cấp cứu của bệnh viện mà không đeo khẩu trang. Khi bị nhắc nhở, Hải đã thiếu kiềm chế nên đã xảy ra xô xát với nhân viên an ninh bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng vào 23 giờ ngày 30/3, khi nhân viên an ninh của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương làm việc tại chốt an ninh trước Trung tâm Cấp cứu - Chống độc của bệnh viện, thì một xe ô tô 4 chỗ ngồi dừng lại để đưa một bệnh nhân vào cấp cứu do bị tai nạn giao thông. Trên xe có 4 người, gồm tài xế, 2 nam thanh niên khác và bệnh nhân. Sau đó, tài xế và một nam thanh niên dìu bệnh nhân (cả 3 người đều đeo khẩu trang) vào để cấp cứu. Cùng thời điểm này, nam thanh niên còn lại bước xuống xe và đi vào Trung tâm Hồi sức - Cấp cứu nhưng không đeo khẩu trang.

Thấy vậy, nhân viên an ninh của bệnh viện đã yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, không những không thực hiện, nam thanh niên còn có lời nói thô tục, lăng mạ, với những lời lẽ rất khó nghe và sau đó lao vào hành hung nhân viên bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Toàn bộ diễn biến của vụ việc đã được camera an ninh của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương ghi lại. Ảnh chụp từ clip

Trước sự manh động của đối tượng, Đội an ninh phản ứng nhanh của bệnh viện và lái xe đi cùng đã kịp thời tới can ngăn, thực hiện các biện pháp trục xuất thanh niên này ra khỏi cổng bệnh viện để đảm bảo an toàn an ninh và nguy cơ lây lan dịch bệnh. Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera an ninh của bệnh viện ghi lại.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc làm rõ và xác định đối tượng không đeo khẩu trang, hành hung nhân viên y tế là Phạm Hồng Hải, sinh năm 1985, trú ở phường Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang. Ngày 1/4  đối tượng Hải đã bị cơ quan triệu tập lên làm việc.

Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực