Quảng Nam: Một học sinh giả văn bản của UBND tỉnh bị cảnh cáo

Thứ năm, 25/02/2021 18:43
(ĐCSVN) – Một học sinh tại Quảng Nam đã làm giả văn bản của UBND tỉnh này cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học do dịch COVID-19 chỉ để đăng lên nhóm Messenger vui đùa với các bạn trong lớp cũ, tuy nhiên sau đó văn bản giả trên đã bị người khác phát tán lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.
 Văn bản giả mạo được phát tán trên mạng gây hoang mang dư luận.

Chiều 25/2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi có văn bản giả mạo Công văn của UBND tỉnh này cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học do dịch COVID-19 được phát tán trên mạng, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp truy tìm đối tượng làm giả văn bản này.

Qua truy xét, cơ quan chức năng đã xác định người làm giả văn bản là một học sinh tại một trường THCS trên địa bàn huyện Thăng Bình. Mục đích làm giả văn bản của học sinh này chỉ để đăng lên nhóm Messenger vui đùa với các bạn trong lớp cũ, tuy nhiên sau đó văn bản giả bị người khác phát tán lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Theo Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam, do học sinh này còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và đây là vi phạm lần đầu, nên cơ quan chức năng của tỉnh đã báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, thống nhất xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức “cảnh cáo bằng văn bản”. Đồng thời giao UBND huyện Thăng Bình chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hiệu trưởng trường THCS nơi em học sinh vi phạm trên phối hợp với gia đình có trách nhiệm quản lý, giáo dục đối với em học sinh đó và các học sinh có tham gia chia sẻ văn bản không đúng sự thật.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức, các quy định pháp luật trong việc ứng xử và sử dụng mạng xã hội./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực