Sẽ giải quyết dứt điểm việc một thanh niên 30 tuổi chưa đăng ký khai sinh

Thứ tư, 20/01/2021 14:12
(ĐCSVN) – Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) sẽ tổ chức Đoàn công tác đến làm việc trực tiếp tại UBND quận Long Biên và các cơ quan liên quan về trường hợp của Lê Quốc Dũng.

Chiều 19/1, Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) Nguyễn Công Khanh đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND quận Long Biên (Hà Nội) đề nghị phối hợp giải quyết dứt điểm trường hợp nam thanh niên trú tại phường Bồ Đề 30 tuổi vẫn chưa được đăng ký khai sinh.

Như báo chí đã thông tin, anh Lê Quốc Dũng (sinh năm 1991) là trẻ bị bỏ rơi trên phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, Hà Nội khi mới 1 ngày tuổi, đến nay đã 30 tuổi, anh vẫn chưa được đăng ký khai sinh và cũng không có trong tay một loại giấy tờ tùy thân nào. Lê Quốc Dũng đã có yêu cầu đăng ký và đề nghị được cấp Giấy khai sinh từ nhiều năm nay nhưng tới giờ vẫn không được cơ quan có thẩm quyền nào giải quyết với lý do không xác định được nguồn gốc sinh ra và lớn lên; không có bản ảnh để xác định bản thân anh Dũng…

Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) Nguyễn Công Khanh .
(Ảnh: TH)

Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực cho biết, để bảo đảm giải quyết dứt điểm đối với trường hợp này, Cục sẽ tổ chức Đoàn công tác đến làm việc trực tiếp tại UBND quận Long Biên với thành phần tham dự gồm: đại diện lãnh đạo Cục, đại diện Sở Tư pháp TP. Hà Nội, đại diện lãnh đạo UBND quận Long Biên và Phòng Tư pháp quận Long Biên, đại diện lãnh đạo UBND và công chức Tư pháp – Hộ tịch phường Bồ Đề, đại diện Công an quận Long Biên và Công an phường Bồ Đề.

Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên đồng chủ trì buổi làm việc và thông báo, mời đại diện các cơ quan, đơn vị nêu trên và anh Lê Quốc Dũng cùng tham dự buổi làm việc.

Dự kiến, sáng ngày 21/1, Đoàn Công tác của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực do Cục trưởng Nguyễn Công Khanh làm trưởng đoàn sẽ trực tiếp làm việc với UBND quận Long Biên và các cơ quan liên quan về trường hợp của Lê Quốc Dũng./.

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực