Tập trung triển khai hoạt động của Dự án hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào chất lượng, hiệu quả

Thứ hai, 20/06/2022 15:45
(ĐCSVN) - Mặc dù được triển khai trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng Ban Quản lý Dự án hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào và các đơn vị, cá nhân liên quan đã có sự điều chỉnh linh hoạt để kịp thời thích ứng với bối cảnh mới, bảo đảm duy trì, triển khai cơ bản đầy đủ các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đã được phê duyệt của Dự án.

Sáng 20/6, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai hoạt động Dự án năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022 và định hướng trong thời gian tới của Dự án hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án; Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lào Kệt Sạ Ná-Phôm Mạ Chăn, Trưởng Ban Chỉ đạo Dự án phía Lào.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án. Ảnh: TH. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh nêu rõ: Dự án Hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào được Chính phủ CHDCND Lào phê duyệt và chính thức bắt đầu triển khai từ năm 2018, được gia hạn vào cuối năm 2022 và đến nay đã được gần 5 năm triển khai Dự án. Năm 2022 cũng là năm cuối cùng và cũng là năm quan trọng thực hiện Dự án. Theo đó, Dự án cần phải hoàn thành tất cả các hoạt động còn chưa xong hoặc chưa triển khai và phải thực hiện thủ tục tổng kết, đánh giá, nghiệm thu và đóng Dự án.

 Thứ trưởng cho hay, mặc dù Dự án được triển khai trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng mọi mặt, làm gián đoạn đến việc triển khai các hoạt động nghiên cứu, hợp tác, trao đổi giữa hai Bên nhưng Ban Quản lý Dự án và các đơn vị, cá nhân liên quan đã có sự điều chỉnh linh hoạt để kịp thời thích ứng với bối cảnh mới, bảo đảm duy trì, triển khai cơ bản đầy đủ các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đã được phê duyệt của Dự án.

Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, những kết quả đạt được trong Hội nghị sẽ giúp Ban Chỉ đạo Dự án hai bên thống nhất được chủ trương, biện pháp và có những chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để việc triển khai Dự án đạt chất lượng, hiệu quả, đảm bảo các mục tiêu đề ra, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực pháp luật cho Bộ và Ngành Tư pháp Lào. Đặc biệt, kết quả và sự thành công trong việc triển khai Dự án chính là một minh chứng cho những nỗ lực tăng cường quan hệ hợp tác gắn bó toàn diện, bền chặt, sâu sắc giữa hai Đảng, hai Nhà nước nói chung và giữa hai Bộ Tư pháp Việt Nam và Lào nói riêng.

leftcenterrightdel
Tập trung triển khai hoạt động của Dự án hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào chất lượng, hiệu quả. Ảnh: TH. 

Báo cáo đánh giá kết quả triển khai dự án trong năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022, Phó Giám đốc Học viện Tư pháp Trương Thế Côn cho biết, trong bối cảnh khó khăn khách quan do đại dịch COVID-19, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Tư pháp và Ban Chỉ đạo Dự án, Ban Quản lý Dự án và HVTP Việt Nam và Lào đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, nỗ lực, quyết tâm triển khai các hoạt động của Dự án theo Kế hoạch hoạt động được phê duyệt trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, trong đó tập trung hoàn thiện 13 bộ giáo trình đào tạo, tài liệu bồi dưỡng; tổ chức sưu tầm, biên tập được 75 bộ hồ sơ tình huống; xây dựng kế hoạch và tổ chức 03 lớp thí điểm chương trình đào tạo; triển khai xây dựng Kế hoạch tổ chức 03 lớp thí điểm chương trình bồi dưỡng tại Lào.

Trong 06 tháng cuối năm 2022, Ban Quản lý Dự án của Việt Nam đề nghị phía Lào nhanh chóng rà soát Kế hoạch tổng thể hoạt động của Dự án theo nội dung Văn kiện Dự án để kịp thời đề xuất bổ sung các hoạt động chưa được phê duyệt trong Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Dự án; đẩy nhanh việc lập dự toán kinh phí đối với các hoạt động sẽ triển khai  trong 6 tháng cuối năm 2022; tập trung triển khai các hoạt động của Dự án để có thể hoàn thành chậm nhất vào tháng 10/2022…/.

Dự án Hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào (Dự án) được khởi động chính thức từ ngày 27/3/2018, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 12/2020 và đã được gia hạn thực hiện thêm 02 năm (từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 31/12/2022). Trong thời gian qua, việc triển khai Dự án đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị liên quan. Ban Quản lý Dự án và các Nhóm chuyên gia của hai Bên đã tích cực, chủ động tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc trao đổi công tác chuyên môn cũng như triển khai các hoạt động của Dự án nhằm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Năm 2021, Ban Quản lý Dự án và Học viện Tư pháp Việt Nam - Lào đã phối hợp tổ chức triển khai 03 nhóm hoạt động chính với tổng số 25 nhiệm vụ của Dự án, gồm: Hỗ trợ HVTP Lào tiếp tục hoàn thiện các giáo trình đào tạo, tài liệu bồi dưỡng giảng dạy cho các chức danh tư pháp, cán bộ pháp luật và tư pháp của Lào; Hỗ trợ nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên của HVTP Lào, các chức danh tư pháp, cán bộ pháp luật và tư pháp nước CHDCND Lào; Hoạt động của Ban Quản lý Dự án.


Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực