Thông tin người đào được kỳ nam trị giá 10 tỷ đồng là không chính xác

Thứ ba, 09/04/2024 21:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 9/4, thông tin từ Công an thị xã Đông Hòa cho biết, theo kết quả điều tra, xác minh ban đầu, thông tin có người đào được kỳ nam trị giá 10 tỷ đồng là tin đồn thất thiệt. Các cơ quan chức năng đã phối hợp tuyên truyền, vận động người dân không vào rừng phòng hộ Đèo Cả để tìm trầm.
Nghe theo tin đồn thất thiệt, nhiều người dân đã vào rừng đặc dụng Đèo Cả để tìm trầm. (Ảnh chụp màn hình).

Theo một số người dân, hơn 10 ngày trước xuất hiện tin đồn một nhóm người ở xã Hòa Xuân Đông (thị xã Đông Hòa) và huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) tìm được kỳ nam trị giá gần 10 tỷ đồng tại rừng đặc dụng Đèo Cả. Nghe tin, trong các ngày 6 và 7/4 có khoảng hơn 50 - 100 người dân từ khắp nơi đổ xô về rừng đặc dụng Đèo Cả tìm trầm. Đa số người dân tìm trầm đều sống bằng nghề nông và đi núi. Tình trạng này đã dấy lên những lo ngại về tình hình an ninh trật tự và nạn phá rừng tại địa phương.

Kết quả điều tra, xác minh ban đầu cho thấy, thông tin có người đào được kỳ nam trị giá 10 tỷ đồng là tin đồn thất thiệt. Các cơ quan chức năng đã phối hợp tuyên truyền, vận động người dân không vào rừng phòng hộ Đèo Cả để tìm trầm. Đến 15 giờ ngày 9/4, với sự vào cuộc tuyên truyền, vận động của Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả, Công an thị xã Đông Hòa, đã không còn tình trạng người dân đổ xô đến khu vực rừng đặc dụng Đèo Cả để tìm trầm.

Được biết, Khu rừng đặc dụng Đèo Cả có diện tích là 7.315ha nằm ở địa phận xã Hòa Tâm, Hòa Xuân Nam (thị xã Đông Hòa) và Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa). Đây là khu rừng được ngành lâm nghiệp tỉnh Phú Yên đánh giá là có sự đa dạng sinh học phong phú, với nhiều loại động, thực vật quý hiếm của tỉnh Phú Yên và trong khu vực./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực