Thừa Thiên Huế: Điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ hai, 04/10/2021 12:00
(ĐCSVN) - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt giữ một nghi can lợi dụng công việc từ thiện để chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Đối tượng Lê Thanh Phụng tại cơ quan Công an. Ảnh TL

Ngày 4/10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhiều lực lượng liên quan thuộc đơn vị vừa phối hợp phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra thời gian gần đây, nhiều nạn nhân ở địa bàn Thừa Thiên Huế và nhiều tỉnh, thành khác tố giác đến cơ quan Công an về việc bị 1 đối tượng lừa đảo chuyển tiền làm từ thiện, rồi sau đó đánh cắp thông tin cá nhân để lừa đảo tiền.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ người bị hại lực lượng Công an Thừa Thiên Huế đã xác lập chuyên án để điều tra. Qúa trình điều tra Công an Thừa Thiên Huế đã bắt đối tượng Lê Thanh Phụng (SN 2003, trú phường 3, thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Theo điều tra ban đầu, Phụng đã lập một tài khoản Facebook ảo, tham gia vào các hội nhóm của đạo Thiên Chúa và kết bạn với các linh mục, sơ rồi lân la làm quen với nhiều người trong nhóm. Sau khi tìm được nạn nhân Phụng bắt đầu nhắn tin, gọi điện nói chuyện với mong muốn chuyển tiền làm từ thiện. Khi thấy nạn nhân tin tưởng Phụng gửi cho nạn nhân một đường link để nạn nhân đăng nhập và cung cấp các thông tin để yêu cầu xác nhận tiền. Tin lời, nhiều nạn nhân đã làm theo hướng dẫn, cung cấp các thông tin theo yêu cầu và đã bị mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Đặc biệt để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Phụng không chuyển trực tiếp số tiền chiếm đoạt được vào tài khoản ngân hàng của mình, mà đối tượng đã hack tài khoản ngân hàng của người khác, rồi chia nhỏ số tiền này ra, một phần chuyển vào tài khoản đã chiếm đoạt được và phần còn lại chuyển vào các tài khoản game online, sau đó mới rút ra.

Với cùng một thủ đoạn, chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành cũng bị sập bẫy lừa tương tự, số tiền chiếm đoạt lên đến gần 8 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án. Được biết, Phụng đã có 2 tiền sự về hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực