Thúc đẩy hoạt động trọng tài và hòa giải trong giải quyết tranh chấp thương mại

Thứ năm, 23/06/2022 15:29
(ĐCSVN) – Hội thảo tập huấn “Trọng tài và Hòa giải thương mại – Kinh nghiệm quốc tế - Thực tiễn Việt Nam” nhằm thúc đẩy hoạt động trọng tài và hòa giải phát triển như một kênh giải quyết tranh chấp thương mại hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

Ngày 23/6, tại Hà Nội, trường Đại học Chu Văn An phối hợp với Công ty Luật Nishimura Asahi, Nhật Bản tổ chức Hội thảo tập huấn “Trọng tài và Hòa giải thương mại – Kinh nghiệm quốc tế - Thực tiễn Việt Nam”.

Tiến sỹ, luật sư Lars Markert trình bày tại Hội thảo (Ảnh: Trần Tuấn) 

Tham dự Hội thảo có: Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp Nguyễn Thị Mai; Tiến sỹ, luật sư Lars Markert, luật sư thành viên Cao cấp Công ty Luật Nishimura Asahi, Chi nhánh Tokyo; Thạc sỹ  Đỗ Hoàng Yến, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và thực hành nghề luật, Trường Đại học Chu Văn An và các chuyên gia hàng đầu về ngành Luật tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Luật sư Đỗ Hoàng Yến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Thực hành nghề Luật, Đại học Chu Văn An cho biết: Hoạt động hòa giải và trọng tài rất phát triển trong giải quyết các tranh chấp thương mại trên thế giới, nhưng còn chưa thật sự thông dụng tại Việt Nam. Với mong muốn thúc đẩy hoạt động này phát triển như một kênh giải quyết tranh chấp thương mại hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, Đại học Chu Văn An đã phối hợp với Công ty luật Nishimura Asahi tổ chức Hội thảo tập huấn “Trọng tài và Hòa giải thương mại – Kinh nghiệm quốc tế - Thực tiễn Việt Nam”.

Nishimura Asahi là công ty Luật lớn nhất tại Nhật Bản, có vai trò tích cực trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Nhật Bản, đồng thời còn rất tích cực tham gia các hoạt động đào tạo luật. Hội thảo này là hoạt động ý nghĩa, bổ ích cho những ai quan tâm đến lĩnh vực hành nghề Luật nói chung và hoạt động hòa giải, trọng tài thương mại nói riêng.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ, luật sư Lars Markert - chuyên gia về giải quyết tranh chấp thương mại quốc tế, hiện tham gia hơn 45 Hội đồng quốc tế về trọng tài và hòa giải, và là chuyên viên tư vấn cho các nhà đầu tư ở Đức và Châu Âu về hoạt động kinh doanh tại Châu Á trong lĩnh vực thương mại và Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp Nguyễn Thị Mai cung cấp tổng quan về trọng tài và hòa giải thương mại, thảo luận về mối tương quan với giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh dưới góc nhìn kinh nghiệm quốc tế./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực