Thực hiện pháp luật kinh tế ở thành phố Đà Nẵng: Thực trạng và giải pháp

Thứ hai, 27/11/2023 13:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Toạ đàm nhằm tìm hiểu thực tế thực hiện pháp luật kinh tế ở TP Đà Nẵng trong thời gian qua, ghi nhận những phản ánh, lắng nghe các ý kiến của các nhà quản lý, những người làm công tác thực tiễn, các nhà khoa học về thực tiễn thực hiện pháp luật kinh tế tại TP Đà Nẵng trên các lĩnh vực.

Sáng 27/11, tại Đà Nẵng, Viện Nhà nước và Pháp luật thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và Viện Khoa học Xã hội vùng Trung bộ phối hợp tổ chức Toạ đàm “Thực hiện pháp luật kinh tế ở thành phố Đà Nẵng: Thực trạng và giải pháp”. 

 TS. Phạm Thị Thuý Nga, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nhà nước và Pháp luật, Chủ nhiệm Đề tài phát biểu đề dẫn Toạ đàm.
 

Đây là một trong các toạ đàm được tổ chức tại các khu vực Bắc, Trung, Nam của cả nước. Riêng tại Đà Nẵng lần này, với những nỗ lực và kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Thành phố thời gian qua rất cần được đánh giá để phát huy nhân rộng. Đặc biệt, Đà Nẵng hiện đang là đô thị trung tâm quốc gia, đầu mối kinh tế- xã hội của khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Trong nhiều năm qua, TP là địa phương liên tục giữ vững thứ hạng cao về các chỉ số: Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách hành chính, quản trị và hành chính công cấp tỉnh, ứng dụng công nghệ thông tin.

 

Các đại biểu phát biểu, trao đổi tại Toạ đàm.

TS. Phạm Thị Thuý Nga cho biết: Toạ đàm được tổ chức nhằm tìm hiểu thực tế thực hiện pháp luật kinh tế ở TP Đà Nẵng trong thời gian qua, ghi nhận những phản ánh, lắng nghe các ý kiến của các nhà quản lý, những người làm công tác thực tiễn, các nhà khoa học về thực tiễn thực hiện pháp luật kinh tế tại TP Đà Nẵng trên các lĩnh vực: Khoa học công nghệ, tài nguyên môi trường, tài chính, đầu tư, lao động, an sinh xã hội. Ngoài ra, việc thực hiện các chủ trương lớn về ban hành cơ chế đặc thù để xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng; phát triển thị trường khoa học công nghệ; cơ chế đột phá huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước; cơ chế đặc thù thu hút các nhà đầu tư chiến lược; vấn đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh phát triển liên kết vùng… cũng là những nội dung mà Tọa đàm quan tâm.

Tại Toạ đàm, nhiều tham luận, ý kiến có liên quan đến thực trạng và những vấn đề đặt ra trong thực hiện pháp luật kinh tế tại TP Đà Nẵng và khu vực miền Trung- Tây Nguyên; các kinh nghiệm, bài học và các bất câp, hạn chế trong thực hiện, quán lý kinh tế đảm bảo đúng yêu cầu luật pháp và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước… đã được các đại biểu quan tâm, đánh giá cao.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực