Tiền Giang: Phát hiện gần 2.000 chai phân bón lá không có quyết định lưu hành

Thứ tư, 08/09/2021 17:11
(ĐCSVN) - Ngày 08/9, Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, phát hiện, đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý 03 vụ vi phạm về điều kiện kinh doanh phân bón và không niêm yết giá trang thiết bị y tế.
leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng phát hiện gần 2.000 chai phân bón lá không có quyết định lưu hành (Ảnh: M.K)

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT và UBND tỉnh Tiền Giang về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng phân bón; Đội QLTT số 4 phối hợp với Chốt kiểm dịch COVID-19 số 2 thuộc xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang tiến hành kiểm tra lô phân bón được vận chuyển trên xe ô tô tải biển kiểm soát 63C-063-63.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện trên xe có 1.960 chai phân bón lá NPK, loại 500ml/chai. Đội QLTT số 4 làm việc với người điều khiển phương tiện là ông N.P.L cũng là chủ hàng hóa. Qua làm việc, ông N.P.L đã thừa nhận hành vi vi phạm là kinh doanh phân bón nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón; không có quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Lô hàng này có trị giá gần 70 triệu đồng, đang được vận chuyển từ tỉnh Long An về tỉnh Tiền Giang để bán, khi đến Chốt kiểm dịch số 2 thì bị phát hiện. Đội QLTT số 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.P.L về hành vi vi phạm nêu trên để hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định.

Về mặt hàng trang thiết bị y tế, qua thực hiện biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra đột xuất đối với 02 Quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Kết quả, phát hiện tại các cơ sở này không thực hiện niêm yết giá mặt hàng khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn, đang chờ xử lý.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực