Tiếp nhận 110 công dân do Trung Quốc trao trả qua cửa khẩu

Thứ năm, 29/09/2022 11:34
(ĐCSVN) – Ngày 28/9, tại cửa khẩu đường bộ quốc tế Lào Cai, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tiến hành tiếp nhận 110 công dân do Trạm kiểm tra Biên phòng xuất nhập cảnh Hà Khẩu, Trung Quốc trao trả.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tiến hành tiếp nhận 110 công dân do Trạm kiểm tra Biên phòng xuất nhập cảnh Hà Khẩu, Trung Quốc trao trả.

Tất cả các công dân này đều mang quốc tịch Việt Nam, ở 17 tỉnh khác nhau trong cả nước, gồm có 69 nam và 41 nữ , có độ tuổi từ 19 đến 42 tuổi. Trong số những người này, có rất nhiều công dân đã sang Trung Quốc làm thuê từ những năm 2016 đến nay. Trước đó, họ đã tự ý đã vượt biên giới sang Trung Quốc để làm thuê trong các cơ sở sản xuất thủ công như: Sản xuất vải, giầy dép, hàn xì đồ sắt, bánh kẹo… ở các tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây, (Trung Quốc). Lực lượng chức năng Trung quốc đã tiến hành kiểm tra; các công dân này không có giấy tờ hợp lệ, lực lượng chức năng Trung Quốc tiến hành bắt giữ và trao trả cho Việt Nam.

Trong số 110  công dân được trao trả có 01 đối tượng có lệnh truy nã của cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; đó là đối tượng Vũ Công Hải sinh năm 1993, trú tại thôn Thuận, xã Hồng Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, bị truy nã về tội đánh bạc, đối tượng này đã bỏ trốn sang Trung Quốc từ tháng 4 năm 2017.

Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng Y tế tại cửa khẩu tổ chức kiểm tra dịch tễ nhanh và không phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID -19. Lực lượng BĐBP đã tổ chức xác minh lấy lời khai của các công dân này, sau đó tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật./.

Tin, ảnh: Trung Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực