Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng”

Thứ hai, 24/01/2022 13:15
(ĐCSVN) – Với hơn 200 nghìn bài dự thi cho thấy sức lan tỏa của Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng”, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tìm hiểu về pháp luật phòng, chống tham nhũng; phát huy được phong trào tìm hiểu pháp luật phòng, chống tham nhũng.

Sáng 24/1, tại trụ sở Thanh tra Chính phủ diễn ra lễ trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng”.

Dự  Lễ trao giải có các đồng chí: Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong; Phó Ban Nội Chính Trung ương Nguyễn Thái Học; các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ: Đặng Công Huẩn, Bùi Ngọc Lam, Lê Sỹ Bảy cùng dự và trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại cuộc thi.

Sau chưa đầy 2 tháng kể từ khi phát động, đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự vào ngày 15/10/2021, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” đã nhận được tổng cộng 212.912 bài (tính cả các bài thi mà các bộ, ngành, địa phương chấm sơ loại thì số lượng bài dự thi khoảng 400.000 bài). Trong đó có rất nhiều bài thi được đầu tư công phu, nội dung sưu tầm phong phú, hình thức trình bày đẹp mắt cho thấy người dự thi thực sự tâm huyết với cuộc thi nói riêng và công cuộc phòng, chống tham nhũng mà Đảng và Chính phủ đang thực hiện.

Trưởng ban Tổ chức, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu tại Lễ trao giải.

Ảnh: TH.

Có thể nói, sự tham gia của đông đảo cán bộ, người dân ở mọi lứa tuổi, người cao nhất là 91 tuổi, nhỏ nhất là học sinh lớp 6 đối với Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” là sự khích lệ lớn đối với Ban Tổ chức Cuộc thi; đồng thời cho thấy nhận thức và niềm tin của người dân vào công cuộc phòng chống tham nhũng do Đảng lãnh đạo.

Thay mặt Ban Tổ chức Cuộc thi, Trưởng ban Tổ chức, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chúc mừng các cá nhân, tập thể tác giả đoạt giải. Đồng thời, mong muốn tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu của của cán bộ, đảng viên trong thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thúc đẩy sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tạo sức lan tỏa, hình thành ý thức tự giác thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng".

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong trao tặng Bằng khen cho thí sinh đoạt giải Nhất Cuộc thi. Ảnh: TH. 

Cũng theo ông Trần Ngọc Liêm, buổi lễ trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” hôm nay cũng cho thấy việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019 - 2021 tại Cơ quan Thanh tra Chính phủ đã được triển khai công phu với nhiều hình thức phong phú, đạt được nhiều mục tiêu quan trọng đề ra trong một thời gian ngắn.

Trưởng Ban Tổ chức, Phó Tổng Thanh tra Trần Ngọc Liêm tin tưởng, với nhiều ý kiến, kiến nghị quan trọng của cán bộ và Nhân dân về phòng, chống tham nhũng thông qua gần 220 ngàn bài thi, Cuộc thi sẽ góp phần quan trọng vào xây dựng thể chế, vào công cuộc phòng, chống tham nhũng nói riêng, công cuộc đổi mới và phát triền đất nước vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh nói chung.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 9 giải tập thể cho các bộ, ngành, tỉnh, thành có số người dự thi nhiều nhất, có nhiều nhất số bài dự thi đạt giải./.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực